mercredi 25 avril 2012

Mô hình Nhà thờ Đức Bà Paris làm từ 298.000 que diêm của Patrick Acton.


Kiệt tác tuyệt đẹp từ diêm này có chiều dài 2,3m và cao 1,5m. 

Ông Patrick Acton, một nghệ nhân người Anh đã dành 10 năm để sáng tạo mô hình Nhà thờ Đức Bà Paris thu nhỏ cực hoành tráng. Công trình của ông được ghép từ 298.000 que diêm, 55 lít keo gỗ và 2.000 chiếc tăm.

Được biết, tổng cộng thời gian ông Patrick Acton hoàn thành tác phẩm là 2.000 giờ. Kiệt tác tuyệt đẹp từ diêm này có chiều dài 2,3m và cao 1,5m. Mỗi que diêm được xếp lần lượt để tạo nên cấu trúc đặc trưng của kiến trúc Paris cổ vốn được xem là hình mẫu hoàn hảo nhất cho kiến trúc Gothic trên thế giới.


Mô hình Nhà thờ Đức Bà Paris làm từ 298.000 que diêm của Patrick Acton.

Niềm đam mê của ông Patrick được bắt đầu từ năm 1977 khi ông hoàn thành một mô hình nhà thờ thu nhỏ ở địa phương bằng 500 que diêm. Trong 10 năm miệt mài nghiên cứu cách làm mô hình thu nhỏ của Nhà thờ Đức Bà Paris, ông Patrick tiết lộ, ông đã mất tới 8 năm chỉ cho việc sưu tầm vật liệu. 

Ông đã mất 10 năm để sưu tầm vật liệu và sáng tạo nên công trình này.

Nghệ nhân 59 tuổi chia sẻ: “Tôi đã yêu thích kiến trúc từ nhỏ, đặc biệt là kiến trúc Gothic kể từ ngày tôi còn là một cậu bé ở trường tiểu học. Tôi đã đặt ra mục tiêu làm nên công trình này cách đây 10 năm nhưng đã gặp khó khăn trong việc xây dựng kết cấu bởi kiến trúc của Nhà thờ Đức Bà rất phức tạp.”

Hiện tại, ông Patrick Acton đang có kế hoạch từ bỏ công việc của 1 chuyên gia tư vấn để dành toàn thời gian cho các mô hình bằng diêm yêu thích. Mỗi tác phẩm của ông bán được hàng trăm ngàn Bảng Anh.


Mô hình này được ghép lại từ 55 lít keo gỗ và 2.000 chiếc tăm.


Quả là 1 kiệt tác rất công phu và ấn tượng phải không các bạn?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire