jeudi 27 septembre 2012

10 bãi biển kỳ lạ bậc nhất thế giới

 Bãi biển đỏ (Trung Quốc)

10 bãi biển kỳ lạ bậc nhất thế giới

Thế giới có biết bao điều kì thú, hôm nay chúng ta hãy cùng trải nghiệm những điều kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng trên những bãi biển không chỉ đẹp mà còn độc và lạ để tạm biệt một mùa hè nóng bỏng.

Thung lũng biển Gulpiyuri (Tây Ban Nha)






Các bạn đã bao giờ biết đến một bãi biển nằm sâu trong một thung lũng nhỏ, bao quanh là cánh đồng cỏ xanh mướt? Đó chính là bãi biển Playa de Gulpiyuri. Đây là một vùng đất thuộc bờ biển phía Bắc Tây Ban Nha. Biển Gulpiyuri được tạo nên bởi hàng loạt các hang động ngầm nơi đây, chỉ dài chưa đầy 40m với bãi cát vàng lấp lánh. Bãi biển này còn đặc biệt ở chỗ, làn nước xanh mát của biển xuất hiện và biến mất cùng với sự lên xuống của thủy triều.

Bãi biển vỏ sò Western (Úc)



Đến với nơi này, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bãi biển trắng tuyệt đẹp trải dài trên 120km, tạo nên bởi hàng triệu vỏ sò với bề dày lên tới 10m. Với môi trường thuận lợi cho việc sinh sôi nảy nở, từ hàng nghìn năm trước đến nay, những con sò đã sinh ra và chết đi tại bờ biển này với số lượng triệu triệu con. Được nước biển tẩy rửa và đánh dạt vào bờ, những chiếc vỏ sò đã biến bãi biển Western ngày nay trở nên độc đáo và đẹp đẽ.

Bãi biển đỏ (Trung Quốc)






Một bãi biển với màu đỏ trải dài như bất tận, khiến du khách không khỏi choáng ngợp, đó chính là bãi biển Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc. Nhờ những đợt thủy triều lên xuống, bãi biển này được bồi tụ nên một lớp phù sa kết hợp với muối biển và kiềm, tạo thành nơi sinh trưởng của một loại cỏ, sắc đỏ đặc biệt này được mang đến từ chính loại cỏ ấy. Đến đây vào tháng 9, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến 100km vuông trên bãi biển chỉ toàn một màu đỏ rực rỡ đến hút hồn.

Bãi biển thủy tinh (California, Mỹ)



Đúng như tên gọi nổi tiếng của mình, Glass Beach thuộc vùng tiểu bang Califonia xứng đáng là một bãi biển có 1-0-2 trên thế giới với những mẩu thủy tinh đủ mọi hình dáng, kích cỡ, màu sắc thi nhau tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời tựa như những viên ngọc quý. Tất nhiên, điều này không tự nhiên mà có, đó là do vào những năm đầu thế kỷ 20, người dân nơi đây đã biến bãi biển này thành một bãi rác lộ thiên khổng lồ, vào năm 1967, nhận ra sai lầm của mình các quan chức thành phố đã bắt tay vào việc xử lý những rác thải hạng nặng, để lại hàng triệu mảnh thủy tinh được sóng mài mòn thành những viên sỏi mịn đầy màu sắc trải dài trên bãi biển.

Biển nước nóng (Newzealand)






Ai cũng biết tắm nước nóng rất tốt cho sức khỏe, vậy ra biển để tắm nước nóng thì còn gì tuyệt vời hơn? Đến với vùng biển cách thành phố Auckland khoảng 175km, bạn sẽ được thả sức thư giãn, khách du lịch thường tự đào những chiếc hố nông trên bờ cát, vùi mình vào đó để được bao bọc trong dòng nước nóng lên đến 64 độ C. Đây là một trong những bãi biển thu hút lượng khách rất lớn từ khắp nơi trên thế giới với tính chất đặc biệt của mình.

Bãi biển cầu vồng (California, Mỹ)



Lại thêm một bãi biển ở California mà bạn không thể không đến nếu có dịp, Pfeiffer Big Sur – nơi được gọi với cái tên “Biển cầu vồng”. Sở dĩ có cái tên như vậy là nhờ hàng tỷ những tinh thể ngọc thạch nhỏ xíu theo thời gian chảy xuống từ những ngọn đồi gần bờ cát hòa lẫn vào từng ngọn sóng biển, dưới tác động của ánh nắng mặt trời tạo nên muôn ngàn màu sắc, thay đổi không ngừng, khiến bãi biển như biến thành một dải cầu vồng rực rỡ, lung linh không thể rời mắt. Nếu được đắm chìm trong khung cảnh này, hẳn bạn sẽ không khỏi nghĩ đến những chốn bồng lai.

Bãi biển hóa thạch (Anh)



Nếu bạn là người ưa khám phá những sinh vật cổ xưa, hãy kết hợp việc tắm biển với công cuộc tìm hiểu loài ốc ammonites trên bãi biển Dorset, Anh. Ammonites là một loài thân mềm có xúc tu mà ở thời kì cổ đại chúng đã phát triển với kích thước vô cùng đáng kinh ngạc. Trên bãi biển này, loài ốc cổ đại để lại rất nhiều những hóa thạch lẫn trong những viên cát khổng lồ, tạo nên một bãi biển hóa thạch vừa kì thú vừa lạ lẫm.

Bãi biển biến hình (Croatia)



Vừa được lọt vào danh sách “Những điểm đến lạ đời nhất thế giới” do tờ Los Angeles Times bình chọn, đúng như tên gọi, bãi biển Zlatni Rat khiến mọi người phải sững sờ vì khả năng biến hình siêu phàm của mình. Mũi đất ở bãi biển này, Golden Horn, có thể thoáng chốc thay đổi từ hình dáng một chiếc sừng thành một chiếc mũi, rồi lại biến thành chiếc lưỡi, có khi là chiếc móc câu. “Phép thuật” được mang lại từ gió, thủy triều và các dòng hải lưu. Được tận mắt chứng kiến sự thay đổi đó có lẽ sẽ là một trải nghiệm mà bất cứ ai cũng muốn khám phá.

Bãi biển…bò (Ấn Độ)



Có lẽ, bởi hình ảnh dễ nhận thấy nhất khi đặt chân lên bãi biển ở Goa, Ấn Độ không phải là các loại hải sản hay những rặng dừa xanh mướt, mà lại là những chú bò vàng điềm nhiên nằm tắm nắng suốt dọc bờ biển, mà người ta đặt tên cho bãi biển nơi đây là Cow Beach. Có thể đọc đến đây, các bạn sẽ cảm thấy e ngại khi đặt chân đến bãi biển kì quặc này, và thực tế đúng là vấn đề vệ sinh bãi biển cũng là một vấn đề, nhưng vẫn có rất đông du khách đến đây vì cảnh nơi đây rất đẹp.

Bãi biển bowling (Mỹ)



Bãi biển này bao quanh một thị trấn nhỏ mang tên Mendocino (California, Mỹ), với hàng ngàn tảng đá đồng nhất về kích thước và cùng mang một hình dáng tương tự nhau, mặc dù, cũng như ghềnh đá đĩa của Việt Nam, chẳng hề có bắt cứ một sự sắp đặt nào từ bàn tay con người. Những viên đá xếp cạnh nhau tựa như một đội quân hung dũng. Ngắm nhìn chúng khoe mình trong ánh nắng hoàng hôn, ẩn hiện dưới những lớp sóng thủy triều, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của tạo hóa.
(Theo Soha)

Sưu tầm internet http://thanhlinh.net/node/32034

2 commentaires:

  1. Anonyme9/27/2012

    Cảnh quá đẹp!
    HVL

    RépondreSupprimer
  2. không thể diễn tả cảm xúc, thích nhất là 2 bãi biển ở cali, ước gì được đi đến tất cả những nơi này

    RépondreSupprimer