mercredi 17 octobre 2012

Mừng Lễ Kết Hợp Yêu Thương (KĐ)




Mừng Lễ Kết Hợp Yêu Thương

Hàng năm vào tháng 10, nơi Tuấn Đoan sinh hoạt  “St Paul  Unit” gồm có 3 họ đạo: Résurrection  du Christ, Notre Dame de Liesse  và St Élie d`Orford thường tổ chức mừng lễ kết hợp cho những cặp vợ chồng đã thành hôn với nhau từ 5, 10, 15,..25…50....80 năm.

Buổi lễ năm nay được cử hành vào  sáng chủ nhật  14-10 vừa qua trong một thánh lễ thật đơn giản, ấm cúng nhưng không  kém phần trang trọng với sự tham dự của 15 đôi vợ chồng, và  cặp thâm niên nhất được 65 năm.


Năm 2010, để đánh dấu 35 năm đám cưới, Anh Tuấn – Kim Đoan cũng  đã tham dự vào buổi lễ này cho nên năm nay được ban tổ chức mời giúp lễ vì đã quen công việc ở nhà thờ và các  thể thức. 
 
Trước buổi lễ 30 phút, các đôi vợ chồng họp mt chung với ban tổ chức để được đeo hoa và nhận sách lễ. Cha sở nhân cơ hội này có vài lời cho biết diễn tiến của thánh lễ.
Từng cặp sẽ được nêu tên giới thiệu và tiến lên cung thánh trong tiếng vỗ tay của các bổn đạo đến tham dự, kế đó là một cậu trai trẻ vác thập giá, Kim Đoan và Anh Tuấn đươc cầm  nến  và cùng cha bước lên bàn thờ trong tiếng đàn guitar và lời  hát thật hay của cô MC “Si je n`ai pas l` amour, je ne suis rien`* (Nếu tôi không biết yêu thương thì tôi chẳng là gì cả), nghe mà thấm thía quá.

Trong buổi lễ, khi đến phần đọc Kinh Tin Kính, các cặp vợ chồng một lần nữa lại tuyên hứa thương yêu nhau hết lòng như ngày thành hôn và được chúc phúc. Bài giảng thật đơn giản vì cha chỉ nêu lên các câu hỏi, các câu trả lời của mọi người khi đúc kết lại rất xúc tích, điểm thành công trong hôn nhân là do sự tin tưởng nhau tuyệt đối, sự tương kính, biết giao lưu, nhẫn nại và yêu thương nhau như trong kinh thánh đã dạy.


Sau buổi lễ, mọi người được mời nán lại vài phút uống cà phê ăn bánh để trò chuyện cùng chúc mừng nhau. Tuấn Đoan chỉ có giờ xuống bắt tay từng cặp rồi xin kiếu từ vì phải vội về nhà để ăn cơm cùng con cháu. Ngoài trời lá Thu bay khắp nẻo rất đẹp, lòng thấy hân hoan vì vừa có dịp dự một Thánh lễ về tình yêu đầy ý nghĩa.


KĐ  10-2012
  
*SI JE N'AI PAS L'AMOUR
Guylaine Tanguay  
 
Si je n'ai pas l'amour, je ne suis rien
Si je n'ai pas l'amour, je ne suis rien


1 - J'aurai beau parler toutes les langues
J'aurai beau connaître l'avenir
J'aurai beau chanter la joie du monde
J'aurai beau me donner tout donner

2 - J'aurai beau transporter les montagnes
J'aurai beau livré mon corps aux flammes
J'aurai beau chanter la foi du monde
J'aurai beau me donner tout donner

3 - L'amour prend patience
L'amour rend service
L'amour ne jalouse pas
L'amour ne s'irrite pas

4 - L'amour espérance
L'amour endurance
L'amour aime la vérité
L'amour ne passera pas  
*************************************************

Lời Việt


Nếu Tôi Không Biết Yêu Thương

Nếu tôi không biết yêu thương, tôi không là gì cả {x2}
Dù Tôi đã nói được tất cả các ngôn ngữ
Tôi có kiến thức nhiều về tương lai
Tôi hát cho niềm vui của một thế giới tươi đẹp
Tôi nhận tốt lành khi tôi cho đi


Nếu tôi không biết yêu thương, tôi không là gì cả {x2}
Dù cho Tôi có thể chuyển núi
Tôi cho đi thân thể cháy lửa
Tôi hát cho niềm tin tuyệt đẹp của thế giới
Tôi nhận tốt lành khi tôi cho đi


Nếu tôi không biết yêu thương, tôi không là gì cả {x2}
Tình yêu là biết kiên nhẫn
Tình yêu là biết phục vụ
Tình yêu là không ghen
Tình yêu không nên dễ cáu kỉnh
Yêu là mang Hy vọng
Là có Sức chịu đựng
Tình yêu yêu chân lý
Tình yêu không dễ qua đi

Nếu tôi không biết yêu thương, tôi không là gì cả {x2}


 Tiếng hát của chính tác giả Guylaine Tanguay
 

5 commentaires:

  1. Nhung buoi mung le ket hop that la hay va tot dep. Chuc Kim Doan va anh xa nam nao cung giup le va mung cho chinh hanh phuc cua hai ong ba nhe!
    HHoe

    RépondreSupprimer
  2. Ngô Oanh10/19/2012

    Xin chúc mừng cả 2 ông bà đã cùng sống bên nhau đến bạc đầu.
    Đường dài hạnh phúc cầu chúc cho người.
    Ngô Oanh

    RépondreSupprimer
  3. Bạch Mai10/19/2012

    Guylaine Tanguay , Quebec singer - amazing, tuyệt vời trong sáng tác ra âm nhac phỏng theo bài giảng trong Khánh Kinh của Thánh Paul vê tình yêu. BM rất thích vì lời ngài không hoa mỹ, hay giảng moral lên lớp, nhưng với những ngôn ngữ thông thuờng và khi nghe rất thấm vào tim,

    Cám ơn Kim DOan lúc nào cũng cống hiên đọc giả những giờ phút thư giãn rất hạnh phúc & đầy kiến thức.

    Wish Anh Tuan & Kim Doan always in love till the end of time .

    Thân mến

    BM

    RépondreSupprimer
  4. Mai Nguyen10/19/2012

    Chuc mung KIM DOAN - ANH TUAN
    Ben nhau hon ba muoi bay nam va mai mai

    Mot lo than !
    Mai Nguyen

    RépondreSupprimer
  5. Kim Thanh10/19/2012

    Chúc mừng KIM ĐOAN-ANH TUẤN mãi mãi bên nhau nhé!
    KT

    RépondreSupprimer