samedi 16 mars 2013

Vị Giáo Hoàng của mọi tấm lòng mong ước

Vị Giáo Hoàng của mọi tấm lòng mong ước

Tác giả: 
Tuyết Mai

VỊ GIÁO HOÀNG CỦA MỌI TẤM LÒNG MONG ƯỚC
Không phải chỉ riêng gì chúng tôi mà là nỗi vui mừng khôn tả cho mọi Kitô hữu trên toàn khắp thế giới, đã được Thiên Chúa rất nhân lành của chúng ta tuyển chọn cho nhân loại một vị Giáo Hoàng rất xứng đáng như lòng mọi người mong ước.    Nhìn chân dung của ngài và được biết ngài từ Dòng Tên mà ra, chọn ngay tên thánh là Phanxicô I, để làm tên gọi của ngài trong chức vụ Giáo Hoàng thì thú thật cả thế giới đều phải reo mừng; vì từ nay thế giới sẽ được đổi mới; thế giới có được làn gió mới thổi thật mát vào mọi tâm hồn cô đơn và trống rỗng của mọi người chúng ta.
 
Ai trong giáo dân chúng ta cũng yêu quý cách đặc biệt các cha và thầy dòng vì các ngài luôn khấn cho sống được 3 lời khấn là: “khiết tịnh, vâng lời, và sống khó nghèo”.   Và hôm nay vị Giáo Hoàng tốt lành thánh thiện của chúng ta lại chọn một tên thánh là Francisco I (dòng của anh em khó nghèo) thì không còn chỗ nào có thể chê Đức Tân Giáo Hoàng của chúng ta được thưa có phải!?.   Thật cảm tạ Thiên Chúa, Người biết rất rõ thế giới chúng ta hiện nay đang cần một Giáo Hoàng vừa thông thái, vừa có đức tánh khiêm nhường, và có sống cuộc sống khó nghèo.  
 
Chúng ta cần lắm ở ngài chiếu tỏa ánh sáng của một ngọn Hải Đăng có chức năng cực sáng!.   Chúng ta cần lắm một tấm gương soi trong suốt!.   Và cần lắm ở ngài sự hiền lành và đức hạnh, tỏ lộ trên khuôn mặt từ tâm và khả ái của ngài.   Do đó cả thế giới liền có cảm tình dành cho ngài thật đặc biệt ở cái giây phút đầu tiên gặp gỡ! Như bài hát: “Phút đầu gặp ngài tinh tú quay cuồng và chúng cũng phải hò reo theo!”.
 
Chúng ta cũng sẽ dần có dịp để theo dõi ngài, xem ngài sẽ tiếp cận với những ai trên thế giới? Sẽ hành xử ra sao trong nhiều vấn đề rối rắm mà thế giới hiện đang gặp phải?.   Hy vọng lắm nơi ngài có thể làm cho những tình trạng xem chừng như bế tắc, rất khó xử, sẽ được đả thông, được lắng đọng, ổn thỏa, và ôn hòa!.   Như linh mục Vũ Ngọc Long ở giáo xứ St. Barbara có nhấn mạnh là Đức Giáo Hoàng Francisco vẫn giữ mọi tín điều của luật Công Giáo; sẽ không có gì thay đổi vì đó là Luật của Thiên Chúa. 
 
Có đổi chăng là vị tân Giáo Hoàng Francisco của chúng ta luôn có được ơn Chúa Thánh Thần đầy tràn trong ngài, cộng có được thánh Francisco trợ giúp thì ngài sẽ tuyệt đối có sức mạnh, trí minh mẫn, thể xác khỏe mạnh, cùng nhờ vào tình yêu thương sẵn có của ngài sẽ biến đổi được con người đang sống trên khắp cùng đang sống trong trào lưu quá tự do, quá trác táng, quá mê muội, và có trái tim chai lạnh gần như gỗ đá, vì thiếu thốn tấm gương thánh thiện tốt lành, và hẳn là thiếu lắm sự chia sẻ của những vị chủ chăn đối với đàn chiên của mình.
 
Thiết nghĩ Đức tân Giáo Hoàng Francisco I, sẽ thực thi mọi điều trong kinh Hòa Bình mà thánh Francisco đã nổi tiếng với bài kinh ấy!.   Quả thật chúng ta có nhiều hy vọng rằng Đức Giáo Hoàng Francisco I, cũng sẽ thay đổi ít nhiều cho những vị chủ chăn hiện tại của chúng ta trong mỗi một họ đạo hay trong mỗi giáo xứ mà các ngài đang đảm nhiệm, cách sống thánh thiện và gần gũi với đàn chiên của mình nhiều hơn.   Có nghĩa siêng tìm đến với chiên thay vì ngược lại.   Đừng ở cao và xa quá với đàn chiên của mình! Sống xa lạ quá thì ngay cả đàn chiên của mình cũng thấy lạc lõng, cô đơn, không người chia sẻ và ủi an, thì vị chủ chăn ấy cũng chẳng tìm được gì hữu ích trong chức vụ của mình?? Chưa kể có những chuyện hiểu lầm nhau và có chuyện chẳng lành giữa Mục Tử và chiên.
 
Hiện nay thế giới chúng ta hẳn đang rất cần có một vị Giáo Hoàng tài ba và đức hạnh, nhưng không gì gương mẫu cho bằng chính cuộc sống tốt lành của ngài đã chứng minh điều đó!.   Quyền cao chức trọng ngài không cần, ngài chọn cho chính mình cuộc sống thật giản đơn, không cầu kỳ, mầu mè, hay tốn kém.   Ngài sống nghèo, tự nấu ăn lấy, đi làm cũng tự leo lên xe buýt hay xe lửa giống như mọi người, thay vì có kẻ hầu người hạ và một bước lên xe limousine sang trọng như bài hát: (Con chẳng phí cuộc đời! …. 2 lần 2 là 4, thực tế vậy mà khôn!.).
 
Thế thì chúng ta còn chần chờ gì nữa mà không dâng lên Chúa lời cảm tạ, đã luôn yêu thương con người tỗi lỗi của chúng ta và cầu xin cho ngài tân Giáo Hoàng Francisco I, luôn có ơn Chúa dồi dào, sức khỏe khả quan, để ngài có thể gánh vác trọng trách quả là nặng nề trước mặt mà cả thế giới đang trông chờ vào ngài.  
 
Viva papa Francisco I! We all love you already!.
    
Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
(03-15-13)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire