vendredi 18 octobre 2013

Lớp khí công dưỡng sinh Hồng Gia ở làng cây Phong Canada

 Lớp Khí Công dưỡng sinh Hồng Gia được tổ chức từ 10-10 cho đến 14-10-2013 ở làng cây Phong Québec CANADA

 Thầy Chưởng môn  Lý Hồng Thái đang hướng dẫn các khóa sinh trong sân làng

 
điểm chính là khi tập  luôn luôn phải đứng tấn để máu huyết lưu thông xuống chân

 
thầy Đỗ Quý Toàn hướng dẫn phần ôn luyện

thầy Toàn hướng dẫn chiêu Như phong

 Thầy Thái đang dạy cách đi sao cho đỡ mất năng lực để có thể đi bộ được lâu

để có thể survive khi lạc trong rừng,  khóa sinh đang thực tập có cả khóa sinh người Gia Nã Đại



hàn huyên với anh Thông  và anh Hà trong giờ nghỉ



anh Trường nhắc nhở về các điều lệ khi sinh hoạt trong phòng ăn

thầy Thái đang tập trung tư tưởng
 

đang nghe cô đầm đặt câu hỏi

chị Nhung đang được thầy Thái trả lời các thắc mắc


Một cách đi bộ khác rất chậm như thiền và relax
do thầy Đỗ Quý Toàn hướng dẫn


sáng chủ nhật có thêm anh chị Luân đến tham dự, gặp gỡ nhau trong phòng ăn
khi ăn phải giữ im lặng tuyệt đối và sau khi ăn phải tự rửa chén bát của mình

 
5 điều suy gẫm trước khi ăn

 
đang chờ đến phiên bàn của mình


Hình lưu niệm với Chưởng Môn  trong khóa học đầu tiên ở Canada
thầy Thái đặt kỳ vọng vào các khóa sinh để phát triển Khí Công dưỡng sinh Hồng Gia ở Canada để giúp phòng ngừa bệnh tật và chữa lành các bệnh liên hệ đến phong thấp, ở bên Nga đã được phát triển mạnh*


*http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=168866&zoneid=1#.UmG-T1MWnps

*********************************************

Khí công căn bản của Thiếu Lâm Hồng Gia Quyền
 
Khí công là những bài tập cơ bản và phải nắm thật tường tận thì mới có thể đem lại kết quả. Còn phần nội công thì thực sự chỉ cần với những người luyện võ đặc biệt là những người trình độ cấp cao, để nâng cao bản lĩnh võ thuật. Vì khi đã bước vào nội công thì chia làm nhiều giai đoạn. Và một khi đã bước vào tập thì không thể bỏ dở giữa chừng.
 
Trong giai đoạn tập khí công nói chung và tập dưỡng sinh nói riêng, bài viết này sẽ thâu tóm toàn bộ khái niệm cơ bản để giúp người luyện khí công và dưỡng sinh được tham tường thấu triệt.
Trong khuôn khổ bài viết này tác giả cũng xin lưu ý: trước khi vào bài tập các võ sinh và người tập phải gạt bỏ mọi tạp niệm trong lòng, hướng tâm vào một mục đích, đó là tịnh ý!!! Khí huyết lưu thông là nơi tâm ý của người, nếu không cởi bỏ được tà tâm hướng trong lòng về nơi thanh tịnh nhất, sẽ không thể thu được kết quả tốt trong khi tập luyện.



60104.jpg


Chọn một nơi yên tĩnh, thoáng mát, không ngồi nơi nhiều gió quá (chẳng hạn cạnh cửa sổ). Không để ai làm ảnh hưởng (chẳng hạn như tiếng động).
Ngồi thiền vắt chân phải qua trái, thẳng lưng, hai tay thả lỏng để nơi đầu gối, dùng ngón cái bấm ngón giữa. Nhắm mắt hướng hồn vào một nơi nào đó yên tĩnh nhất mà đã từng gặp (chẳng hạn một buổi chiều nắng nhạt, nơi cánh rừng gió thổi hiu hiu).
Ngậm miệng, uốn cong vòng lưỡi lên trên vòm họng. Từ từ hít khí qua mũi. Hình dung khối khí như một dạng chất lỏng, như một luồng nước nhẹ từ từ chảy qua mũi, qua đỉnh đầu chạy dọc xuống lưng xuống đan điền, tức là bụng dưới rốn. Giữ khí tại đan điền (nhớ lưu ý: phải hết sức tập trung, không để bị chi phối bởi ngoại cảnh). Giữ khí đến khi nào không thể nữa, thì từ từ qua bụng rốn lên ngực. Giữ khí tại cổ họng, đến khi không thể giữ được khối khí sẽ tự bật ra ngoài.

Làm theo trình tự tâm ý thật thoải mái, thân thể thư thái không gồng mình. Cứ như thế mỗi ngày khoảng 30 phút (theo thời gian có thể tập lâu hơn) tức là qua ba tháng đầu, khi cảm nhận được khối khí chạy nóng các huyết mạch, (có nghĩa ấm nhẹ trong lúc vận khí) thì tăng thêm thời gian luyện cho đến một tiếng.
Sau tám tháng cho đến một năm, lúc nào không cần hình dung cũng thấy được khối khí chạy là đã thu được kết quả (đối với những người bệnh hoặc là người lớn tuổi). Duy trì như vậy bệnh trong người tự khắc thuyên giảm. Người cao tuổi thì sẽ cảm thấy thân thể nhẹ nhàng, linh hoạt ăn ngon ngủ sâu, ít ốm đau.
Nguồn
 






Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire