mercredi 23 octobre 2013

Một Ngày Đặc Biệt của Mùa Thu Sherbrooke

 
Mùa thu năm nay bắt đầu với một sắc thái thật đặc biệt, đúng ngày 21-09 chính thức sang Thu cũng là ngày cậu con trai út được lãnh bằng tốt nghiệp, hân hoan đón Thu sang với ước mong một ngày thật đẹp trời để buổi Lễ được cử hành tại vận động trường của Đại học Sherbrooke. Đúng như ước nguyện ngày đầu Thu rất đẹp, trời trong xanh chỉ lẫn một ít mây trắng và có nắng ấm, mới khoảng 11 giờ sáng mà khuôn viên đại học đã tưng bừng nhộn nhịp tiếp đón nhiều khuôn mặt mới, hơn 10000 người trong số đó khoảng hơn 2600 sinh viên về lãnh bằng trên tổng số 4000 . Buổi  Lễ  tốt nghiệp rất long trọng dưới sự chủ tọa của Mon Seigneur Luc Cyr, Le Chancelier de L’Université de Sherbrooke (đại học Sherbrooke là đại học Catholique duy nhất còn lại ở tỉnh bang Québec) và bà Viện trưởng Luce Samoisette *, cùng một số đông các giáo sư trong ban giảng huấn cũng như các bậc phụ huynh, bạn bè đến tham dự.

Từ vận động trường, nhìn sang Mont-Orford chỉ thấy ẩn hiện một vài ánh vàng không rõ nét vì mới chỉ là đầu thu lá phong chưa hoàn toàn đổi màu, vòng quanh sân vận động từng đoàn Sinh viên tốt nghiệp của nhiều phân khoa đang đứng chờ để tiến vào Stade như những lực sĩ  của các nước chờ đi diễn hành vào ngày Lễ khai mạc Đại Hội Thể Thao. 







 

 

Những tiếng vỗ tay ròn rã , những tấm khăn xanh (do đại học phát tặng) được cha mẹ vẫy lên để cổ võ các sinh viên tốt nghiệp đang tiến vào chỗ ngồi được chỉ định cho mỗi phân khoa ở giữa sân. Sau phần phát bằng tiến sĩ  cũng như tiến sĩ danh dự, các vị khoa trưởng lên giới thiệu về các sinh viên tốt nghiệp của khoa mình , sau đó lể phát bằng được tiến hành riêng cho mỗi phân khoa và được kết thúc bằng tiệc Vin d’honneur.

Trời đã vào Thu nên phong cảnh  thay đổi rất nhanh, chỉ một tuần lễ sau, đi bộ trở lại Vận động trường, những lá cây Phong nay đã hoàn toàn đổi màu, nhìn sang Mont Orford nhiều màu sắc đã hiện ra trông thật vui mắt, 

 



dạo quanh khuôn viên đại học cũng thế, Mont-Bellvue sau khu cư xá sinh viên cũng đượm màu tươi thắm, 3 bụi Fusain được trồng trước thư viện vào Thu lá đỏ tươi, sao đẹp thế, tôi chụp  ngay vài tấm ảnh để lưu lại những hình ảnh đẹp của mùa Thu, 

 




chẳng cần phải đi xa xôi, đứng trên đồi phân khoa Khoa Học, nhìn những hàng cây Phong dọc theo Boulevard Université cho nhiều màu sắc khác nhau, khung cảnh khá đặc biệt vì Sherbrooke có nhiều núi đồi nên trong hình, từ sân của Đại Học cũng thấy được cảnh của đồi bên kia sông Magog chảy ngang qua thành phố Sherbrooke.



 

 

 

 






Vườn nhà vào Thu cũng thế, lá cây Phong đổi màu tạo phong cảnh nên thơ, sân như được bao phủ bởi một tấm thảm đủ sắc màu, nhìn cảnh đẹp của mùa Thu những giây phút ấy luôn là nguồn cảm hứng để ghi lại những nét hữu tình đầy thi vị này.






 



 

KĐAT (10-2013)

4 commentaires:

  1. Anonyme10/27/2013

    Cảnh mùa thư ở Quebec nói riêng và Canada nói chung thật tuyệt vời, Đoan ạ
    Chúc mừng tân đại đăng khoa nhé! Chúc cháu gặp may mắn và thành công trên đường đời. Chúc mừng vợ chồng Đoan đã hoàn thành nhiệm vụ làm cha mẹ, giờ chỉ còn chờ thêm tiểu đang khoa nữa là toàn vẹn, phải không?Hien

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cám ơn Hien đã chúc mừng, thật đúng vậy làm cha mẹ rất vui khi đã hoàn thành nhiệm vụ, thấy con cái thành đạt, KĐ cũng mừng cho cháu là vừa học xong có việc làm ngay lo về web của hãng mỹ phẩm l`Oreal.

      Supprimer
  2. Anonyme10/31/2013

    Chúc mừng KĐoan va Anh Tuan có một ngày vui, hãnh diện, và mãn nguyện với kết quả học tập của con cái. Gửi lời chúc thành công với ATan, xin được chia vui với KĐ nhé.
    XC

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Vui quá, rất hân hạnh được Xuân Chi vào đọc và còn chúc mừng, chia vui. Thời gian qua nhanh quá, Chi sang thăm Canada năm 2004, cũng gần 10 năm, năm tới DHTV tháng 7 ở Cali, mong gặp lại XC và các bạn nhất là sẽ có tấm tấm hình 'Ngũ Long Công Chúa' 2014 , Hà và XC tuy ở xa tận Úc nhưng ráng sắp xếp qua Mỹ nhe.
      Thân mến

      Supprimer