dimanche 5 janvier 2014

Truyền thống đón năm mới thú vị ở một số quốc gia

Truyền thống đón năm mới thú vị ở một số quốc gia

Australia
Australia có lẽ là quốc gia mà mọi người ít ở nhà nhất trong đêm giao thừa. Sau khi đón năm mới tại các trung tâm thành phố hay bãi biển, họ bắt đầu mở tiệc ăn mừng với heo sữa. Cùng với kem bạc hà cho món tráng miệng, người Australia tin là năm mới sẽ thành công với họ.
 
Nhật Bản
Nước Nhật bắt đầu “ăn” tết dương lịch từ thế kỉ 19 và tiếp tục giữ truyền thống đó đến nay. Người Nhật sẽ dọn dẹp nhà cửa những ngày cuối năm và cố gắng trả hết các nợ nần của năm cũ. Trước khi đồng hồ điểm 12 giờ, họ rung 108 quả chuông để loại trừ 108 điều xấu.
Nhưng đó chưa phải là điều hấp dẫn nhất. Năm 2014, hãng hàng không All Nippon Airlines (ANA) còn bán vé máy bay đặc biệt cất cánh vào sáng sớm từ sân bay Chubu, tỉnh Aichi để đón những ánh bình minh đầu tiên của năm mới. Ghế ngồi cửa sổ có giá khoảng hơn 700 USD và ghế hàng giữa khoảng 400 USD.
nam-moi-o-Nhat-JPG_1388030597.jpg
Bánh gạo mochi, thường xuất hiện trong ngày đầu năm mới ở Nhật. Ảnh: oh-i-see.com/blog.
 
Philippines
Người Philippines tin rằng tất cả những cái gì hình tròn sẽ mang lại may mắn cho năm mới do đó họ ăn nho, tặng nhau đồng xu, mặc váy có đốm tròn. Họ cũng tung đồng xu trong thờ khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới để cầu tiền tài và thịnh vượng.
Ai Cập
Năm mới ở Ai Cập là ngày nghỉ và tràn ngập không khí lễ hội. Mặc dù đã biết năm mới là khi nào họ vẫn làm theo tục lệ là chờ đến khi nhìn thấy mảnh trăng bán nguyệt đầu tiên và lời tuyên bố của chính quyền ban hành.
Trên đỉnh ngọn đồi ở Cairo là nơi thánh đường hồi giáo Muhammad Ali tọa lạc sẽ là nơi lan tỏa thông điệp về năm mới đã đến do vị Grand Mufti - giáo sĩ đứng đầu tuyên bố.
Một người đàn ông đã chờ sẵn bên ngoài thánh đường và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể mọi người với câu “Kol Sana We Enta Tayeb!".

Nam Phi
Tại Nam Phi họ rung chuông nhà thờ vào thời khắc giao thừa và bắt những phát đại bác hoặc súng trường lên trời. Những ai ở tỉnh Cape, ngày đầu tiên và thứ 2 của năm mới bạn sẽ tưởng như mình đang tham gia vào lễ hội đường phố khi mọi người mặc những bộ quần áo đầy màu sắc và nhảy múa ngay trên đường phố cùng điệu trống rộn rã.
cape-town-JPG_1388031462.jpg
Cape Town rực rỡ trong ngày đầu năm mới. Ảnh: photoshelter.com
Hoài Nam (tổng hợp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire