vendredi 30 mai 2014

Người Âu châu có quyền yêu cầu Google xóa thông tin tìm kiếm trên mạng

Google hôm thứ Năm bắt đầu cho phép công dân châu Âu yêu cầu xóa bỏ những kết quả tìm kiếm gây lúng túng hay xúc phạm về cuộc sống cá nhân của họ.

Quyết định này được đưa ra theo quy định quan trọng của tòa án tối cao châu Âu trong tháng này là các cá nhân có “quyền được quên đi” trên mạng.

Người dân Âu châu từ 32 quốc gia bây giờ có thể truy cập vào một mẫu đơn trên mạng để đưa ra những đường dẫn mà họ muốn xóa và tại sao các kết quả “không phù hợp, lỗi thời hoặc những lý do bất xứng khác”.

Các nhân viên của Google sau đó sẽ quyết định liệu có lợi ích chung trong việc giữ lại các đường dẫn liên kết hay xóa bỏ chúng khỏi các kết quả tìm kiếm ở châu Âu hay không.

Google không cho biết sẽ mất bao lâu để các kết quả này biến mất. Hàng ngàn yêu cầu xóa bỏ đã được đưa ra kể từ khi có quy định trên.

Hiện nay, Google nói các kết quả tìm kiếm chỉ thay đổi ở châu Âu. Nó vẫn được nhìn thấy nếu quy định cũng tạo ra các quyết định tương tự ở những nơi khác.

Chủ tịch điều hành của Google Eric Schmidt nói ông thất vọng về quyết định của Tòa án Tư pháp của Liên hiệp Âu châu, nhưng nói rằng ông sẽ làm việc với giới hữu trách để thực thi phán quyết.

Công ty có trụ sở tại California này đã thành lập một ủy ban cố vấn, gồm những nhà điều hành của Google và các chuyên gia bên ngoài, để đối phó với việc làm thế nào để cân bằng giữa quyền riêng tư với quyền của công chúng trong việc truy cập thông tin.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire