mercredi 17 septembre 2014

Chiêm ngưỡng biển hoa gần một triệu bông rực lửa ở Anh


Chiến tranh thế giới thứ nhất đã lùi xa nhưng những nỗi đau của nó vẫn tồn tại dai dẳng đến ngày nay. Anh là một trong những đất nước chịu nhiều tổn thất nhất với gần 1 triệu người thiệt mạng. Năm nay người Anh đã tưởng nhớ những người hy sinh theo một cách vô cùng rực rỡ.

Mỗi năm để tưởng nhớ những người đã hy sinh trong cuộc chiến, nước Anh đã tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa. Đặc biệt, năm nay, ngay dưới chân tháp London người ta đã trồng 888.246 bông hoa poppy bằng sứ đỏ, tạo thành một biển hoa chạy xung quanh chân ngọn tháp.
Công trình tưởng niệm này được hoàn thành vào ngày 5/8/2014, tròn 100 năm kể từ khi nước Anh chính thức tham gia vào chiến tranh thế giới thứ nhất.


Mảnh đất dưới chân tháp London vốn trống trải và khô cằn nay đã được bao phủ bằng một thảm hoa đỏ đẹp rực rỡ.
Có tất cả 888.246 bông hoa đã được trồng, mỗi bông hoa tượng trưng cho một người lính thiệt mạng trong thế chiến thứ nhất.
Để hình thành công trình tưởng niệm tuyệt đẹp này, 150 tình nguyện viên đã phải làm việc trong nhiều tuần liền để trồng được số bông hoa khổng lồ xung quanh tháp.
Lễ tưởng niệm năm nay đặc biệt hơn bởi nó đánh dấu tròn 100 năm kể từng ngày Anh tuyên chiến với Đức và bắt đầu chiến tranh thế giới thứ nhất vào ngày 5/8/2014. Các thành viên hoàng gia cũng như quan chức chính phủ đã đến tham dự lễ tưởng niệm và vinh danh những người đã ngã xuống trong cuộc chiến.

Hoàng tử William, hoàng tử Harry và công nương Kate cũng đã đến chiêm ngưỡng công trình tưởng niệm khổng lồ này.
Các thành viên hoàng gia tự tay trồng những bông hoa của mình.
Công nương Kate và hoàng tử William đã tự tay trồng hai bông hoa poppy của riêng mình và cùng tỏa sáng trên cánh đồng hoa rực rỡ. Tác giả của công trình nghệ thuật tuyệt đẹp này, ông cho biết ý tưởng đến với ông một cách bất chợt và muốn gợi nhớ đến những người đã hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ nhất một cách đẹp đẽ nhất.

Biển hoa này sẽ được duy trì đến ngày 11/11 - ngày cuối cùng của cuộc chiến.
Từng tối, người ta sẽ đọc lần lượt tên của những người đã hy sinh như một cách tưởng niệm chân thành đối với các anh hùng.
Trong suốt chiến tranh thế giới thứ nhất, dưới chân ngọn tháp London, 1600 chàng trai đã gia nhập vào quân đội, hầu hết trong đều gia nhập trung đoàn 10 và trung đoàn Hoàng gia. Họ đã anh dũng chiến đầu và cầm cự trong suốt thời gian đầu của cuộc chiến. Việc trông một biển hoa dưới chân tháp cũng là một cách để vinh danh những người lính đã anh dũng ngã xuống khi đang bảo vệ thành phố và hoàng gia.


Sau ngày 11/11, những bông hoa này sẽ được bán với giá 25 bảng/bông (khoảng 900.000 đồng) và 10% của số tiền này sẽ được gửi đến 6 quỹ từ thiện khác nhau.

Nguồn:http://nsvietnam.blogspot.ca/2014/09/chiem-nguong-bien-hoa-gan-mot-trieu.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire