dimanche 16 août 2015

Bí ẩn xác Thánh không hư nát!

Tìm hiểu Các Thánh

 Bí ẩn xác Thánh không hư nát!
  Nguồn: English Wikipedia + Báo Khoa Học
Có những thi thể không bị rữa nát qua thời gian dù không trải qua bất cứ sự can thiệp kỹ thuật nào. Hiện tượng có vẻ đi ngược với quy luật tự nhiên này được gọi là "nhục thân bất hoại (incorruptible body)".

Thánh Bernadette (Lourdes, Pháp). Bà qua đời ở tuổi 35. Và 30 năm sau (1909), vì một nghi lễ tôn giáo, nhà thờ đã khai quật mộ. Đại diện nhà thờ, bác sĩ phẫu thuật và những người chứng kiến đã vô cùng kinh ngạc khi thấy thi thể của bà vẫn nguyên vẹn, dường như đang trong một giấc ngủ dài.
 
Thánh Bernadette trong quan tài pha lê
Gia đình của Thánh Bernadette đã tắm rửa, thay quần áo và đặt vào quan tài cho bà. Di hài của bà được đặt vào một vị trí sâu trong nhà mồ. Vào năm 1913, Đức Giáo Hoàng Pius X phong Chân Phước cho Bernadette. Điều này đồng nghĩa với việc mộ của bà được mở ra một lần nữa. Việc này bị gián đoạn đến năm 1919 vì cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất. Điều kinh ngạc là ở lần khai quật này, di hài của bà vẫn nguyên vẹn. Năm 1925, Thánh nữ Bernadette được Đức Giáo hoàng Pius XI phong Thánh. Lần thứ ba, mộ bà được mở ra. Di hài được đưa vào một quan tài bằng pha lê cho mọi người chiêm ngưỡng và quàn tại nhà nguyện ở Nhà thờ Lourdes cho đến tận ngày nay vẫn còn.
Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII qua đời ngày 03/06/1963. Ba mươi tám (38) năm sau ngày ngài qua đời, Tòa Thánh tiến hành các thủ tục tôn phong Chân Phước cho ngài, khi mở quan tài để kiểm tra thì phát hiện xác của ngài không hề thối rữa dù không hề được tẩm ướp bằng bất cứ loại hóa chất nào. 

                                              Di hài Đức Thánh Cha John XXIII
Hiện nay, thi hài của ĐTC Gioan XXIII đã được đưa lên đặt trong 1 quan tài bằng pha lê bên dưới bàn thờ chính của Đền thờ Thánh Phêrô để dân chúng có thể kính viếng và chiêm ngắm.

Di hài Thánh Vincent de Paul [Vinh-sơn Phao-lô]

Di hài Thánh Catherine Laboure (1806-1876)
Các tài liệu tôn giáo ghi nhận nhiều trường hợp “nhục thân bất hoại”, như: Thánh Jean Marie Baptiste Vieanney (1786-1859) được khai quật năm 1904, Thánh Francis Xavier (1506-1552; hiện nay di hài của ngài vẫn còn nguyên và được lưu giữ tại thành GoaẤn Độ).

Các tài liệu tôn giáo nhìn chung đều cho rằng hiện tượng nhục thân bất hoại là do sức mạnh siêu nhiên của Thiên Chúa, hoặc tu luyện đến độ gột rửa sạch mình đến mức cơ thể không thể bị phân hủy.

Các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu hiện tượng này. Một giả thiết được đưa ra là trong những điều kiện môi trường khá đặc biệt (như nhiệt độ, độ ẩm, yếm khí), vi khuẩn bị tiêu diệt làm quá trình phân rã theo tự nhiên không thể thực hiện. Nhưng xem ra giả thiết này không phù hợp, vì khi họ đưa xác các Thánh ra điều kiện môi trường bình thường, nó cũng không bị hư nát.
Bài do bạn huongtrant90 giới thiệu

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire