lundi 28 décembre 2015

Dân chúng khắp nơi mừng lễ Giáng Sinh

Thứ hai, 28/12/2015

Tin tức / Thế giới / Châu Âu


Dân chúng khắp nơi mừng lễ Giáng Sinh

Đức Giáo hoàng Phan Xi Cô hôn vào tượng Chúa Hài Đồng Giêsu trong khi Ngài cử hành Thánh lễ Đêm Giáng inh tại Vatican hôm 24/12.


Michael Bowman
Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô hôm nay sẽ đọc thông điệp Giáng Sinh tại Quảng trường Thánh Phê Rô, sau khi cử hành Thánh lễ Đêm Giáng sinh tại Đại giáo đường Thánh Phê Rô. Nhà lãnh đạo giáo hội Công giáo đã kêu gọi mọi người bớt chú trọng tới việc tích luỹ của cải.
Trong bài giảng tại Thánh lễ Đêm Giáng sinh, Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô đã đề cập tới sự khiêm nhường, đơn sơ của việc Chúa Giê su ra đời nơi máng cỏ và nói rằng Thiên Chúa “muốn chúng ta hành động một cách tỉnh táo, chứng tỏ lòng trắc ẩn và sự cảm thông.”
Nhà lãnh đạo Toà Thánh Vatican cũng kêu gọi mọi người bớt “say mê” với việc mua sắm, hưởng thụ, và không nên chú trọng nhiều tới sự giàu có, xa hoa.
Trong khi đó, Đại giáo trưởng Fouad Twal, Thượng phụ thành Jerusalem, trong bài thuyết giảng tại Lễ Nửa Đêm ở Nhà Thờ Máng cỏ, bày tỏ sự thương xót cho các nạn nhân của khủng bố ở mọi nơi, cho người Israel và người Palestine, và cho những người tị nạn chạy trốn bạo động ở Syria.
Tại Australia, Thủ tướng Malcolm Turnbull kêu gọi dân chúng noi gương chúa Giê Su để phục vụ tha nhân.
Ông nói: "Không có gương nào tốt hơn về tình thương, để đi theo bước chân của Chúa Giê Su để thể hiện tình thương, giúp đỡ cho những người bị khốn khó hay cho những người đang phải chật vật chống chọi với đủ loại nghịch cảnh".
Tại Pháp, việc mừng lễ Giáng sinh và những mối lo ngại về an ninh đan xen với nhau sau vụ tấn công khủng bố hồi tháng trước tại Paris.
Ngày hôm nay, hàng vạn người sẽ tụ tập tại Quảng trường Thánh Phê rô ở Rome để nghe Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô đọc thông điệp truyền thống “Urbi et Orbi” (gởi tới thành phố và thế giới).

0:00:00

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire