dimanche 17 juillet 2016

Những tác dụng của cây rau diếp cá.

Mặc dù rau diếp cá rất tốt nhưng không phải ai cũng ăn nó được do loại rau này hơi cay, có vị tanh, hôi, tính hơi lạnh. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe và làm đẹp, chúng ta chịu khó “hy sinh” một chút các bạn nha. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn những tác dụng của rau diếp cá nhé!
Rau diếp cá được coi “thần dược” đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ và có tác dụng chữa nhiều bệnh khác như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư…


1.Trị sốt ở trẻ em

Các bà mẹ nuôi con nhỏ thường rất sợ cho trẻ nhỏ dùng thuốc tây trong các trường hợp sốt, cảm cúm vì lo ngại thuốc tây sẽ ảnh hưởng đến trẻ. Vì thế diếp cá được sử dụng như một loại thuốc thay thế, dùng trong trường hợp trẻ bị sốt khá hiệu quả.
Cách dùng: Dùng 30g diếp cá, rửa sạch, giã nát, cho đun sôi. Tiếp đó, dùng bã đắp lên thái dương của trẻ, nước cũng có thể dùng để uống, giúp hạ nhiệt rất tốt.

2.Trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ khiến người ta khổ sở, nếu không được chữa trị kịp thời thì hậu quả rất nguy hiểm.
Cách dùng: Để điều trị bệnh trĩ bạn có thể ăn kết hợp rau diếp cá trong các bữa ăn hằng ngày, hoặc bạn cũng có thể nấu nước để xông hay đắp tại chỗ.
Lam-dep-cuc-re-an-toan-voi-rau-diep-ca_1

3.Trị táo bón, khó tiêu

Táo bón là giai đoạn tiền của bệnh trĩ, nếu không điều trị dứt điểm thì có thể gây ra bệnh trĩ.
Cách dùng:Dùng 10g diếp cá sao khô, đun nhỏ lửa với nước sôi trong 10 phút. Bạn dùng nước này thay cho nước trà trong vòng 10 ngày.

4.Chữa kinh nguyệt không đều

Đây cũng là loại thuốc tốt trong việc hỗ trợ cho chị em điều trị kinh nguyệt không đều đấy bạn nhé!
Cách dùng: Lấy 40g diếp cá, 30g ngải cứu, tất cả rửa sạch và giã nhỏ, dùng nước sối để lóng nước. Bạn dùng 2 lần/ ngày, uống liền 5 ngày, bạn nên dùng trước chu kỳ 10 ngày.

5. Chữa viêm âm đạo với rau diếp cá + bồ kết + tỏi

Cây diếp cá 20g, bồ kết 10g, tỏi 1 củ (vừa). Cho tất cả vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi thật kỹ. Cho bệnh nhân xông hơi nóng vào chỗ đau, sau đó dùng nước đã nguội để ngâm, rửa chỗ đau. Ngày làm 1 lần, làm trong 7 ngày liền thì bệnh sẽ thuyên giảm hẳn.

6. Điều trị sỏi thận bằng rau diếp cá + rau dệp + cam thảo đất

20g diếp cá, 15g rau dệu, 10g cam thảo đất. Sắc uống ngày một thang, uống trong 1 tháng. Hoặc 100g diếp cá, sao vàng, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, uống thay nước hàng ngày, uống trong 2 tháng.

7. Chữa ho với rau diếp cá và nước vo gạo

1 nắm là diếp cá đã rửa sạch xay nhỏ ra. Tiếp theo là dùng nước vo gạo đặc đun sôi cùng rau diếp cá. Sau đó chắt nước cốt uống.
Chỉ cần làm như vậy sau bữa ăn, 2 đến 3 lần là khỏi. Hỗn hợp nước trên cũng rất mát cho cơ thể, vì vậy, bạn nên uống từ 5 lần trở lên cho khỏi hẳn.

8. Chống lão hóa bằng rau diếp cá và mật ong

Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá dùng làm mặt nạ đắp trước khi ngủ.
Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chung với diếp cá, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và căng mịn.
Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

9. Ngăn ngừa mụn với rau diếp cá và muối

Để xử lý tình trạng da dầu của mình bạn có thể giã nát diếp cá rồi trộn với một chút muối hạt rồi bôi lên mặt.
Muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn, đặc biệt là vùng chữ T (trán, mũi, cằm).
Ngoài ra, nó còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả nữa đấy.
Ngoài ra rau diếp cá còn dùng để chữa các bệnh khác như: viêm tuyến vũ, viêm âm đạo, viêm tai giữa, viêm phế quản,…
Có thể bạn quan tâm:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire