samedi 26 novembre 2016

5 bài tập yoga giúp chữa thoái hóa đốt sống cổ

5 bài tập yoga giúp chữa thoái hóa đốt sống cổ


Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ được nhiều người áp dụng hiện nay. Với các động tác đơn giản giúp đốt sống cổ được kéo dãn và thả lỏng các dây thần kinh, 5 bài tập yoga sau đây sẽ mang đến tác dụng hiệu quả cho những người bị thoái hóa đốt sống cổ.

Lợi ích của việc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga

Yoga được xem là một trong những môn thể thao có khả năng làm thư giãn cơ thể từ tinh thần cho đến thể chất với những động tác chậm rãi nhưng giảm đau nhanh chóng. Khi cột sống trãi qua thời gian, phải chịu nhiều áp lực và dễ bị tổn thương, việc áp dụng các biện pháp yoga sẽ giúp kéo dãn các đốt sống cổ, thư giãn các dây thần kinh xung quanh, đồng thời tăng cường và làm săn chắc cơ bắp xung quanh đốt sống cổ. Nhờ vậy, giảm thiểu những áp lực ở cột sống cổ và giải tỏa những cơn đau nhức, phục hồi chức năng của đốt sống cổ và giúp cơ thể được tăng cường sức khỏe.
Ngoài ra, việc kết hợp các bài tập yoga trong khi điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng các phương pháp y khoa cũng là biện pháp hỗ trợ quá trình chữa bệnh đạt hiệu quả nhanh chóng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:


5 bài tập yoga giúp chữa thoái hóa đốt sống cổ

Dưới đây là 5 bài tập yoga có tác dụng hiệu quả trong việc chữa thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh có thể tham khảo và thực hiện tại nhà để giúp giảm thiểu những cơn đau ở cột sống cổ.


Bài tập 1: vặn cột sống 


Thực hiện:
– Ngồi thẳng lưng, chân trái gập và đặt lòng bàn chân chạm mông phải. Gập chân phải và đặt ngoài đầu gối trái, tay trái nắm cổ chân phải, tay phải chống xuống sàn và xoay người và cổ sang phải, giữ tư thế này trong 10 giây.
– Đổi bên và lặp lại động tác. Thực hiện bài tập từ 5-10 lần.
Tác dụng của bài tập: kéo căng cổ, vai và giúp kéo dãn các đốt sống để thư giãn và giảm đau.

Bài tập 2: tư thế cây cầu


Thực hiện: 
– Nằm thẳng trên sàn nhà, gập đầu gối, hai bàn chân chống xuống xuống sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai tay để dọc theo người, lòng bàn tay úp xuống sàn. Đẩy hông lên cao kèm theo nâng ngực, hít thở sâu và giữ tư thế khoảng 1 phút.
– Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 5 -10 lần.
Tác dụng: kéo dãn cột sống cổ và tăng cường lưu thông máu lên vùng đầu và cổ để giảm đau đốt sống cổ, đau đầu.

Bài tập 3: động tác con cá



Thực hiện: 
– Nằm thẳng trên sàn, hai tay đặt dọc theo người, lòng bàn tay úp xuống sàn. Tỳ khủy tay xuống sàn và nâng người lên, ưỡn ngực và uốn cong lưng và cổ ra sau sao cho đỉnh đầu chạm với sàn nhà, giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây rồi hít thở sâu.
– Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác từ 5-10 lần.
Tác dụng: tăng cường sự linh hoạt của xương cột sống và giải tỏa căng thẳng, đau cổ vai gáy; giảm sự căng cứng và đau nhức ở những người bị thoái hóa đốt sống cổ.
Bài tập 4: tư thế vòng cung 

Thực hiện:
– Nằm sấp người trên sàn nhà, gập đầu gối lại và đưa hai tay ra sau nắm lấy cổ chân. Nâng ngực và chân lên cao sao cho cơ thể uốn cong thành vòng cung, hít thở sâu và giữ nguyên tư thế này khoảng 10 giây.
– Thả lỏng người và lặp lại động tác 5-10 lần.
Tác dụng: kéo dãn cột sống cổ và lưng để giảm đau nhanh chóng.

Bài tập 5: Động tác con mèo



Thực hiện: 
– Hai đầu gối và hai bàn tay chống xuống sàn nhà tạo thành những đường thẳng song song. Hai tay dang rộng bằng vai, hai chân dang rộng bằng hông. Từ từ hít vào, bóp bụng và đẩy lưng lên cao. Thở ra và hạ thấp bụng xuống, lưng cong, cổ ngẩng lên.
– Lặp lại động tác trên một cách nhịp nhàng từ 5-10 lần kết hợp với hít thở đều đặn.
Tác dụng: làm căng cột sống và kéo dãn toàn bộ cơ thể để đạt được sự thoải mái.
Hy vọng với 5 bài tập chữa chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga trên đây, bạn hoàn toàn có thể giảm nhanh cơn đau ở cổ và hỗ trợ việc điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ đạt được kết quả tốt nhất.
Chúc bạn thành công!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire