dimanche 4 février 2018

TỰ LÀM GIÒ LỤA BẰNG MÁY XAY SINH TỐ

TỰ LÀM GIÒ LỤA BẰNG MÁY XAY SINH TỐ DỄ LẮM CÁC MẸ ƠI, 60 PHÚT LÀ XONG MÀ CHẤT LƯỢNG HẢO HẠNG, NGON TUYỆT ĐỈNH, CHẲNG SỢ CHÚT HÀN THE NÀO

 
Các mẹ ơi, sắp đến Tết rồi đó, nhanh thật đấy. Em còn nhớ, vừa mới năm ngoái mấy mẹ con hí hửng cùng bó giò với nhau, mấy cái liền, vừa để cúng Tết vừa đem biếu ông bà với các bác xong, mà ngoảnh đi, ngoảnh lại, đã lại sắp Tết rồi. 
Vì giò lụa nhà tự làm, nên đảm bảo, ăn chẳng sợ hàn the, nên khi em đem biếu mọi người cũng thích lắm. Con gái em á, mỗi lần ăn là cầm gặm cả khoanh ấy. Giò mua ngoài chợ thì nào dám cho con ăn như vậy.
Lúc đầu em tưởng cách làm khó lắm, nên cũng toàn đi mua thôi. Nhưng hôm sang nhà bác chơi, thấy 2 bác đang hì hụi gói giò, mới lân la vào học. Đơn giản ngoài dự kiến, mà không phải xay thịt ngoài chợ đâu ạ, mua về,tự làm hết từ a-z, mà nhà ai chắc cũng đều có máy xay sinh tố đúng không ạ, thế thì làm theo cách này chỉ 30 phút là xong nha. Để em chia sẻ nhé, các mẹ cùng tham khảo nhé:
Đầu tiên các mẹ chuẩn bị nguyên liệu 
– 500gr thịt lợn (Tốt nhất là mua phần thịt gần chân, chọn bắp thịt vì thịt vùng này đủ dẻo, đủ mềm để làm món giò lụa ngon hoặc phần nạc mông cũng được nhé)
– 30gr bột năng
– 10g bột nở
– 100gr mỡ lợn (nếu dùng thịt mông thì không cần nhé)
– Lá dong hoặc lá chuối rửa sạch, để ráo nước
– Dây lạt mỏng, dài, chắc
– Gia vị: 1 muỗng canh nước mắm; 1/2 muỗng cà phê bột nêm; 1/2 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê bột tiêu trắng (tiêu trắng sẽ làm giò không bị đen)
– 1kg đá bào hoặc đá viên nhỏ.
Cách làm như sau ạ:
– Thịt lợn rửa sạch, phần nạc và phần mỡ lợn đều cắt thành các miếng nhỏ để tí xay chung với nhau cho bớt khô và làm ngậy, thơm thịt hơn.
– Sau đó, uớp thịt nạc, mỡ, bột năng, bột nở và 1 muỗng canh nước mắm; 1/2 muỗng cà phê bột nêm; 1/2 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê bột tiêu trắng. Để hỗn hợp trong ngăn đá tủ lạnh khoàng 15-20phút.
– Xay thịt lần 1: Bỏ hỗn hợp thịt ướp từ tủ lạnh ra và xay nhuyễn lần 1.
– Sau khi xay lần 1, các chị được hỗn hợp đặc dẻo. Các mẹ tiếp tục xay lần hai bằng cách như sau: Cho vài viên đá con vào xay 10 giây. Cứ sau mỗi 10 giây lại cho vài viên đá vào xay cùng. Đến khi nào thấy hỗn hợp dẻo, màu trắng hồng là đạt yêu cầu.
Các mẹ chú ý cách bó giò nha:

– Đầu tiên, trải 1 miếng màng bọc thực phẩm xuống bàn. Sau đó, cho 3 miếng lá chuối to lên, rồi lấy giò sống cho vào giữa. Để giò sống không dính tay bạn thấm vào tay 1 ít nước lạnh.
– Nắm hai mép lá chuối và màng bọc thực phẩm lại với nhau, sau đó gói lại (Giống như gói bánh tét).
– Gấp 1 đầu giò lại, dựng đứng cây giò lên, cắt bớt phần dư nếu lá dư nhiều. Dùng tay ấn mình giò sống rồi gấp lại. Đầu bên kia bạn cũng làm như thế. Và cột dây dọc, sau đó cuộn tròn và bó lại.
Cách hấp giò:
Các mẹ cho giò vào nồi hấp (cách thủy) hấp trong vòng 30 phút là chín, sau đó lấy ra để nguội. Trong quá trình hấp giò, nếu sợ giò chưa chín thì dùng tăm thử. Nếu cắm tăm vào mà mềm, rút ra còn nước, chảy nước là chưa chín. Nếu cắm vào thấy thụt một cái, tăm rút lên khô, nắn giò thấy chắc tay là giò đã chín nhé.
Chúc các mẹ trổ tài thành công nha!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire