dimanche 11 août 2019

10 mẹo hay làm sạch nhà không phải dùng đến hoá chất

10 mẹo hay làm sạch nhà không phải dùng đến hoá chất

Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như giấm, chanh, bột nở, v.v…, chúng ta có thể dễ dàng thực hiện chiến dịch dọn dẹp nhà cửa mà lại tiết kiệm tiền và bảo vệ sức khỏe

Chúng ta tưởng rằng các sản phẩm tẩy rửa gia dụng đều an toàn nhưng hầu hết các sản phẩm này đều chứa hóa chất độc hại gây ô nhiễm không khí trong nhà và có hại cho sức khỏe của chúng ta.
Tuy nhiên, ngôi nhà hiện đại ngày nay chứa đầy các chất tẩy rửa nguy hiểm được sản xuất để giúp cho cuộc sống hàng ngày trở nên tiện lợi hơn và chúng ta đã quá quen với việc sử dụng các sản phẩm đó đến nỗi mà không thể thiếu chúng trong công cuộc dọn vệ sinh nhà cửa hàng tuần. Nhưng để có thể khiến cho ngôi nhà của chúng ta trở nên an toàn hơn, cần phải giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm có chứa chất độc hại.
Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích sẽ làm giảm việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại trong gia đình bạn. Việc chuyển từ chất tẩy rửa mua tại cửa hàng sang giải pháp thay thế tự chế an toàn hơn nhưng không kém hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và đảm bảo sức khỏe.

1/ Loại bỏ vết bẩn trong nhà tắm


Bạn có thể dễ dàng làm sạch các vết bẩn từ gạch men bằng cách đổ hỗn hợp giấm và bột nở vào chỗ bẩn. Để như vậy trong một vài phút, sau đó rửa sạch với nước và lau lại bằng một miếng vải khô.
2/ Loại bỏ bụi bẩn và vết dơ

Cách tốt nhất để khiến cho các cửa sổ trở nên sạch sẽ là sử dụng hỗn hợp tự chế đơn giản từ nước và amoniac (1 phần amoniac với 10 phần nước). Sau khi rửa sạch, cần lau khô kính bằng một miếng vải sợi nhỏ hoặc khăn giấy để tránh để lại vệt. Thêm một cách khác để làm sạch cửa sổ của bạn là sử dụng một củ khoai tây tươi sống. Chỉ cần cắt nó ra làm đôi và chà xát lên cửa sổ. Sau đó lau lại bằng vải sạch.

3/ Làm sàn nhà trở nên sáng bóng

Lau sàn nhà gỗ cứng bằng nước và giấm là một biện pháp hoàn hảo nhằm làm cho sàn nhà sáng như mới. Chỉ cần ¼ tách giấm trộn với 1 lít nước, vậy là hoàn thành hỗn hợp chất tẩy rửa sàn nhà. Nếu sàn nhà là gạch lát thì phải sử dụng nước sôi để rửa.
4/ Khử cặn trong máy giặt


Để cho máy giặt không bị dính cặn và luôn trong tình trạng hoạt động ổn định, tốt nhất là nên làm sạch thường xuyên. Để làm được việc này, bỏ 80g axit citric vào máy giặt đang trống, thiết lập chu trình giặt và để cho máy tự làm sạch.
5/ Làm cho gương trở nên sáng bóng


Để làm cho gương trở nên sáng bóng, bạn nên tẩy nhờn trước. Để thực hiện việc này, chúng ta bỏ thêm 2 thìa chất cồn vào hỗn hợp đã sử dụng để tẩy rửa cửa sổ.
6/ Làm thế nào để rửa sạch thớt

Để khử trùng và làm sạch thớt, dùng một nửa quả chanh chà xát lên khắp mặt thớt, rắc muối thô lên và để như vậy trong 5-10 phút. Sau đó, dùng nửa quả chanh còn lại để lau lại bề mặt một lần nữa. Cuối cùng, rửa sạch thớt bằng nước ấm.
7/ Loại bỏ bụi bẩn trên thảm


Để làm sạch thảm, rắc bột nở và bột bắp lên bề mặt của thảm, để như vậy trong khoảng 15 phút, sau đó hút bụi. Phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và loại bỏ mùi khó chịu trong nhà.
8/ Khử mùi hôi

Để loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh, sử dụng một phần nước chanh và nước sạch để rửa sạch. Có thể cho thêm một lượng nhỏ bột nở vào trong dung dịch. Điều này sẽ làm cho việc loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn.
9/ Làm sạch cửa và đá lát phòng tắm


Một cách để loại bỏ vết bẩn và nấm mốc trên gạch và cửa kính là sử dụng bột nở hoặc chanh. Nhúng bàn chải đánh răng ướt vào bột nở rồi cọ sạch đá lát. Sau khi hoàn thành, rửa sạch đá lát thật kỹ bằng nước sạch. Mỗi tuần một lần, dùng một nửa quả chanh chà xát lên bề mặt đá lát, để khoảng 10-15 phút, rửa sạch bằng nước và lau khô.
10/ Phù phép cho lò nướng sạch bong như mới


Trộn 1/2 chén nước và 1 chén bột nở vào với nhau. Trải lớp hỗn hợp lên bề mặt bên trong của lò nướng và để như vậy trong 15 phút. Sau đó rửa sạch các bề mặt thật kỹ lưỡng và nhẹ nhàng lau khô kính bằng một miếng vải mềm sạch. Đổ đầy giấm trắng chưng cất vào bình xịt, phun đều lên những vùng bị bẩn và để như vậy trong vòng 15 phút trước khi lau khô bằng khăn sạch.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire