lundi 9 mai 2016

Festival Huế 2016


Gần 200 Người Đẹp duyên dáng áo dài Festival Huế.

Chương trình được nhiều người đón đợi trong dịp Festival Huế 2016, Lễ hội Áo dài năm nay có sự tham gia của 80 Hoa hậu, Hoa khôi, Người Mẫu chuyên nghiệp, cùng 100 Nữ sinh Huế.


Tối 30/4/2016, Lễ hội Áo dài mang tên: “Nơi huyền thoại bắt đầu” diễn ra tại sân khấu Bia Quốc Học (TP Huế). Chương trình có sự tham gia trình diễn của 80 Hoa hậu, Hoa khôi, Người Mẫu chuyên nghiệp, cùng 100 Nữ sinh Huế.


200 mẫu áo dài của 10 Nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Hà Nội, TP Sài Gòn, và Huế đã để lại nét thu hút mạnh mẽ và tốt đẹp trong lòng người xem.


Ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival cho biết qua các kỳ Festival Huế, Lễ hội Áo dài luôn có những chủ đề sáng tạo mới, tạo nên dấu đậm nét khó quên với du khách, là niềm tự hào của người dân xứ Huế.


Suốt chương trình, khán giả như được xuôi dòng lịch sử để tìm hiểu quá trình phát triển của tà áo dài Việt Nam nói chung, và tà áo dài Huế nói riêng.


Nét duyên dáng, cổ kính của người phụ nữ xưa được thể hiện rõ trong hai bộ sưu tập Áo dài từ xưa đến nay và Áo dài thập niên 60-70 (của Nhà thiết kế Sĩ Hoàng - Lê Thanh Phương).


Sân khấu Bia Quốc Học sẽ biến thành không gian đậm màu sắc Huế, với sự góp mặt của các Hoa hậu, Người Mẫu chuyên nghiệp, và hơn 100 Diễn viên, cùng các Ca sĩ nổi tiếng như: Quang Linh, Vân Khánh, Quang Hào… dưới sự điều khiển của Đạo diễn Đinh Anh Dũng.


Đến với Lễ hội năm nay, ngoài những bộ trang phục truyền thống, nhiều Nhà thiết kế cũng tạo ra các mẫu trang phục trẻ trung thời đại, phù hợp với giới trẻ.


Hai bộ sưu tập Giao thoa (Nhà thiết kế Đức Hùng) và Cách tân (Nhà thiết kế Việt Hùng) lại cho thấy nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại trong trang phục áo dài.


Những tà áo dài tân thời phù hợp với hiện đại, nhưng không đánh mất giá trị truyền thống xưa.


Cùng với nghệ thuật ánh sáng, những tà áo dài dường như thêm những giai điệu đậm chất Huế, do nhiều Ca sĩ nổi tiếng như Quang Linh, Vân Khánh, Quý Hảo … thể hiện.


Những mẫu thiết kế áo dài được cải cách theo nhiều phong cách tân thởi khác nhau, đem lại màu sắc mới lạ cho buổi trình diễn.


Đây là chương trình tôn vinh, và giữ gìn vẻ đẹp của trang phục truyền thống được xem là Quốc phục của Việt Nam ta.


Khác với mọi kỳ Festival Huế trước, Lễ hội Áo dài năm này chỉ diễn ra một đêm duy nhất, và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Thừa Thiên - Huế.


Ông Chung cho hay: để có được đêm diễn thành công, các đơn vị đã tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ Tình nguyện viên Festival Huế là những Sinh viên đầy năng lực, nhiệt huyết sẽ lan tới các điểm du lịch để hỗ trợ du khách trong và ngoài nước.


Hơn 22h, chương trình kết thúc. Mỗi bộ sưu tập mang một phong cách khác nhau nhưng tất cả đã tạo nên một đêm huyền thoại tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam.

Chí Toàn

Hồng Công chuyển

vendredi 6 mai 2016

CUỘC SỐNG CHỨNG NHÂN

Chúa Nhật VII Phục Sinh - Năm C - Lễ Thăng Thiên


CUỘC SỐNG CHỨNG NHÂN
Thiên Phúc
Báo ‘Le Figaro’ đăng trả lời phỏng vấn của tổng thống Nga Putin. Trong đó có câu hỏi như sau:
Hỏi: Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Nga, ông cho biết là đã đến cầu nguyện tại mộ Chúa Giêsu ở Giêrusalem, trong tay cầm thánh giá. Nhưng ông lại là cựu sĩ quan của tình báo KGB. Ông nghĩ thế nào về sự trái ngược đó?
Trả lời: Cuộc sống được tạo nên bằng những điều trái ngược. Khi không còn những điều trái ngược thì đó là cái chết. Nước Nga không phải là một quốc gia giả tạo mà nó có một lịch sử lâu đời. Thời kỳ còn là nước Liên Xô, đã có nhiều ý đồ làm thay đổi truyền thống, nhưng vẫn không sao tách nước Nga khỏi những giá trị văn hóa của dân tộc. Nền văn hóa đó, cũng giống như cây cỏ mọc trên các đại lộ của thành phố, xuyên thủng nhựa đường để tồn tại.
Mẹ tôi là một phụ nữ theo đạo, mặc dù đi lễ nhà thờ không phải là không nguy hiểm thời Liên Xô trước đây. Mẹ tôi đã bí mật làm lễ rửa tội cho tôi tại nhà thờ. Vậy tại sao các ông lại có vẻ ngạc nhiên khi tôi cầm thánh giá cầu nguyện tại mộ Chúa Giêsu?
Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã trao cho các tông đồ sứ mạng cao cả: “Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân”. Người muốn chúng ta làm chứng nhân cho Người đến tận cùng trái đất, rao giảng danh Người cho đến tận thế.
Tổng thống Nga Putin quả là một chứng nhân anh dũng. Ông đã công khai tuyên xưng mình có đạo, tin đạo, sống đạo. Ông đã công bố trước báo chí: “Tôi tự hào là một người tín hữu… Niềm tin của tôi cho tôi thêm tinh thần và sự bình an trong tâm hồn”.
Khi Chúa về trời thì cũng là lúc các tông đồ phải ra đi. Các ngài đi tuyên xưng niềm tin, tin vào Đấng đã chết nhưng nay đã phục sinh, đã chiến thắng tử thần và nay đang được tôn vinh. Người từ Cha mà đến và lại trở về với Cha.
Khi Chúa về trời thì cũng là lúc các tông đồ phải xuống núi. Đi xây dựng một thế giới đầy tình yêu thương, huynh đệ, công bằng, văn minh; xứng với trời mới đất mới mà Chúa Con đã cứu chuộc để hiến dâng lên Cha.
Thật là vinh dự cho chúng ta được tiếp nối các tông đồ đi rao giảng Lời Chúa, và làm chứng nhân cho Người. Nhưng đó cũng là một thách đố nặng nề, vì còn 80% cư dân trên hành tinh này chưa đón nhận Tin Mừng.
Đã qua hơn 2000 năm, nhưng dường như sứ điệp Phục Sinh còn quá nhiều người chưa biết tới! Phải chăng chúng ta quên rằng Chúa về trời nhưng Người vẫn hiện diện rất sống động giữa chúng ta. Muốn rao giảng Chúa Kitô cho thế giới, trước hết chúng ta phải đưa Người vào chính cuộc sống của mình; sau đó, lời rao giảng về Người mới có sức chinh phục các tâm hồn. Albert Peyriguere đã viết: “Có nhiều tông đồ nói về Đức Kitô, nhưng Người lại muốn có những tông đồ quyết sống vì Người”.
Con người thời nay thích nghe các chứng nhân hơn là các bậc thầy, cũng như họ xác tín vào điều đã trông thấy tận mắt hơn là chỉ được đọc lướt qua. Họ không thích chúng ta chỉ làm chứng bằng lời nói, nhưng là bằng chính cuộc sống xả thân, phục vụ và yêu thương. Babin đã nói một câu đầy sắc bén: “Người ta chỉ có thể tin vào Đức Kitô, khi họ tin vào tình yêu của những kẻ loan báo Người”.
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con tỏa lan hương thơm của Chúa đến mọi nơi chúng con đi.
Xin Chúa hãy chiếu sáng qua chúng con, để những người chúng con tiếp xúc cảm nhận được Chúa đang hiện diện nơi chúng con.
Xin cho chúng con biết rao giảng về Chúa, không phải bằng lời nói suông, nhưng bằng cuộc sống chứng tá, và bằng trái tim tràn đầy tình yêu Chúa. Amen.

mercredi 4 mai 2016

Khoa học dẫn đến Thiên Chúa



Khoa học dẫn đến Thiên Chúa


Tiến sĩ Phan Như Ngọc, bị nhồi nhét tà thuyết vô thần từ lúc nhỏ và lớn lên trong lòng Xã Hội Chủ Nghĩa. Nhân một chuyến công tác ở nước ngoài, ông đã xin tị nạn và gia nhập Đạo Chúa. Ông viết: “Sức mạnh nào khiến cho hàng tỷ người trên thế giới, trong đó có hầu hết các nhà khoa học vĩ đại mà tôi từng ngưỡng mộ, tin Kinh thánh?”

“Tính muôn màu muôn vẻ của thiên nhiên, tính di truyền kỳ diệu: hạt giống nào sinh cây trái đó, vẻ đẹp tuyệt vời của những nàng hoa, sự hài hòa và hoàn thiện của cơ thể con người, sự hùng vĩ của bầu trời sao; tất cả những cái đó, cộng với những ý kiến các vĩ nhân mà tôi hằng kính phục, chính là sự chứng minh tuyệt vời và làm cho tôi tin rằng phải có Đấng Sáng Tạo. Đó chính là Thượng Đế toàn năng, toàn tri, toàn trí và toàn tại.”


Bác học Pasteur: "Càng nghiên cứu khoa học, tôi càng tin vào Thượng Đế." ; "Mỉa mai cho lòng dạ con người, nếu chết là hết hoặc chết là trở về với hư vô."


Bác học Becquerel: "Nhờ nghiên cứu khoa học đã dẫn tôi đến Thượng Đế và tôi có đức tin."


Bác học Isaac Newton, vì nhìn thấy sự kỳ diệu và trật tự của bầu trời tôi đã thốt lên: "Tôi thấy Thượng Đế qua viễn vọng kính" ; “Kinh Thánh có nhiều biểu hiện chắc chắn về tính có thực hơn bất cứ một câu chuyện nào chống lại sách đó.”


Bác học Bourgeois: "Không có gì cản trở tinh thần khoa học hòa hợp với tín ngưỡng đã được suy nghĩ sáng suốt. Trái lại, khoa học càng được đào sâu, thì tôn giáo lại càng được tăng thêm sức mạnh và bàn tay uy quyền của Thiên Chúa, Đấng Tạo hóa, lại càng được sáng tỏ hơn."


Bác học Duclaux: "Nếu sự sống đầu tiên xuất hiện trên mặt đất do tình cờ, nơi mà (vũ trụ này) mọi sự đều có luật, thì sự xuất hiện kia nó kỳ dị như hòn đá tự bò lên sườn núi."


Bác học Albert Einstein: “Khoa học không tôn giáo là mù lòa, tôn giáo thiếu khoa học là qùe quặt.”; "Tôi chưa hề gặp điều gì trong Khoa học của tôi mà lại đi ngược với Tôn giáo." ; “Sự ác là do vắng bóng Thượng Đế trong tâm hồn.”


Giáo sư Edwin Carlson, nhà Sinh vật học Trường Đại Học Princeton, Hoa Kỳ: "Sự sống phát xuất từ sự tình cờ, thì cũng giống như một quyển từ điển, xuất hiện do kết quả của một vụ nổ xẩy ra ở một nhà máy in."


Giáo sư James Simpson, người phát minh ra phương pháp gây mê trong phẩu thuật, khi được hỏi về những phát minh của ông, đã trả lời: “Phát minh quan trọng nhất của đời tôi là tìm được Chúa Cứu Thế Giêsu.”


Bác học Edison, đã ghi vào sổ vàng khi ông đến viếng thap Eiffel: “Edison hết sức khâm phục và ca ngợi tất cả kỹ sư, trong đó gồm cả Thiên Chúa."


Giáo sĩ Moreux, giám đốc đài thiên văn Bourges: "Tôi liên lạc với các vị giám đốc thuộc hết mọi đài thiên văn trên thế giới, tất cả đều tin có Thiên Chúa."


Charles Nicolle, người đoạt giải Nobel Y học, năm 1928: “May mắn thay trong tôn giáo có những bí nhiệm. Nếu không tôi sẽ hoài nghi nó, vì cho rằng tôn giáo là do trí loài người tạo ra. Bí nhiệm làm tôi vững tâm. Đó là dấu ấn của Thiên Chúa.”


Alexis Carrel, tiến sĩ y khoa, giáo sư đại học Lyon, đoạt giải Nobel 1912. Ông là một nhà vô thần, nhưng sau khi chứng kiến phép lạ nhãn tiền tại Lộ Đưc (Lourdes , France), Marie Ferrand, từ một cô gái sắp chết, trở nên lành mạnh tức khắc, ông nói: “Thật là một chuyện không thể có nhưng có thực. Qủa là bất ngờ, một phép lạ mới xẩy ra.” Không dám tin ở mình. Alexis Carrel mời hai bác sĩ bạn đến chứng kiến và cả hai đều xác nhận cô đã hoàn toàn bình phục. Alexis Carrel đã trở nên tín hữu Thiên Chúa giáo, trước khi về Nhà Cha trên trời.


Bác học Chevreul (1786-1889): “Tôi không thấy Thiên Chúa vì Ngài thiêng liêng, nhưng tôi thấy công trình tạo dựng của Ngài”


Bác học Diderot: “Chỉ cần con mắt và cái cánh của con bướm, cũng đủ diệt tan mọi lý lẽ của kẻ vô thần.”


Bác học John Eccles, người đoạt giải Nobel: “Tôi chấp nhận tất cả những lý thuyết khoa học, nhưng những lý thuyết này không giải thích một chút nào về sự kiện, làm thế nào, tôi, một sinh vật biết suy nghĩ, đang hiện hữu và có thể làm nhiều điều… Sự sáng tạo linh hồn là một hành động thiêng liêng là điều khoa học không thể phủ nhận được, nó hoàn toàn nằm ngoài phạm vi của khoa học”
Ông nói thêm: “Niềm tin của những người chủ trương duy vật chất đang hao mòn; họ không dẫn chúng ta đến đâu cả. Thuyết ‘khoa học duy vật’ đưa con người đến tuyệt vọng, trống rỗng, vô giá trị. Giá trị thật là vấn đề tâm linh, tình yêu thương, can đảm, bác ái”.


D’Alembert: “Cái tính hão huyền không muốn nghĩ tường như mọi người, là lý do tạo nên kẻ vô thần hơn là chứng lý sáng tỏ.”


Bác sĩ riêng của Lenine, lúc 83 tuổi, ông xuất bản hai cuốn sách: “Sự bí mật và sự khôn ngoan của thân xác (1958); và “Mầu nhiệm của sự sống” (1960). Ông nói: “Môn sinh vật học và môn phân tích tâm lý, đã làm cho tôi trở nên một kẻ hữu thần.”


Wernher Von Braun (1917-1977) thám hiểm Mặt Trăng thành công năm 1967. Ông cùng 3 phi hành gia bạn cắm cờ Hoa kỳ và đặt ca vịnh trên cung trăng ngợi khen Đấng Tạo Hóa. Năm 1976 khi diễn thuyết tại Philadelphia , Bang Pennsylvania , Ông nói: "Sự bao la huy hoàng của vũ trụ đã làm cho đức tin vào Đấng Tạo Hóa của tôi tăng thêm. Khoa học và đạo không mâu thuẫn nhưng là chị em ruột. Khoa học tìm thấy sự huy hoàng của vạn vật, trong khi đạo thì tìm thấy Đấng Tạo Hóa đã dựng nên vạn vật tốt đẹp lạ lùng. Đạo không phải là di sản mà người đời sau hưởng thụ và bảo vệ. Nhưng đạo cũng như khoa học phải thăng tiến. Người tín hữu phải tìm hiểu đạo và nhà khoa học phải khổ công nghiên cứu mới thành bác học.”


Bác học T. Termier: "Cứ chung mà nói, mọi khoa học đều dọn trí khôn ta nhận biết Thiên Chúa hiện hữu. Hơn mọi người khác, nhà bác học dù chuyên về khoa nào, bao giờ cũng dễ dàng nhận thấy mọi vật đều biến chuyển, bị tạo, hỗn hạp, khuyết điểm, có cùng đích và rất phức tạp. Do đó, hơn những người dốt nát, nhà khoa học dễ có ý hướng về một Đấng bất di bất dịch, tự hữu, cần thiêt, hoàn toàn và là Đấng duy nhất an bài mọi sự. Chính vì thế mà người ta bảo: khoa học dẫn đến Thiên Chúa; và cũng chính vì thế mà người ta có thể nói, vũ trụ vật lý là bí tích của Thiên Chúa."


A. Eynieu đã công bố bản thống kê: trong số 432 nhà bác học thuộc thế kỷ 19; 34 vị không biết lập trường tôn giáo, còn 398 phân chia như sau: 15 vị dửng dưng, 16 vị vô thần, 367 vị tin; như vậy là 92% các nhà bác học tin có Thiên Chúa.

Bác sĩ Dennert, người Đức cũng tuyên bố kết qủa tìm tòi của ông để biết quan niệm tôn giáo của 300 nhà bác học, tìm hiểu trong những số lỗi lạc nhất thuộc 4 thế kỷ qua. "38 vị tôi không rõ các ông quan niệm thế nào, còn 262 vị, thì 20 vị dửng dưng, 242 ông tin. Tức cũng 92% tin có Thiên Chúa."


Nhà bác học người Mỹ, có ý mỉa mai và đánh giá những kẻ chủ trương vô thần như sau:
- Trong con người có một số nước đủ giặt một cái khăn bàn.
- Chứa chất săt, đủ làm 7 cái đinh đóng móng ngựa.
- Có một số chất vôi đủ quẹt một bức tường nhỏ.
- Đốt ra than, có thể làm được 65 cây viết chì.
- Chất phốt phát đủ làm được hộp diêm.
- Và chất muối độ hai muỗng nhỏ.


Bán những thứ đó được 95 xu, đó là giá trị của kẻ vô thần.
Nguyễn Hy Vọng














BÀI RẤT HAY VÀ SÂU SẮC!

KÍNH CHUYỂN ĐẾN TẤT-CẢ ĐỂ ĐỌC & SUY-NGHĨ!!!
Khi con chim còn sống! Nó ăn kiến!!!
Khi chim chết! Kiến ăn nó!!!

Thời-gian và hoàn-cảnh có thể thay-đổi bất cứ lúc nào!
Vì vậy, đừng nhục-mạ! đừng làm khổ bất cứ ai trong đời sống này!!!

Bạn có thế đầy quyền-lực ngày hôm nay!
Nhưng đừng quên rằng:
Thời-gian còn nhiều quyền-lực hơn bạn!!!
Một cây có thể làm được hàng triệu que diêm!
Nhưng một que diêm, cũng có thể thiêu hủy được hàng triệu cây!!!
Hãy là người tốt và làm những điều tốt!!!

Thử nghĩ mà xem!
Thượng-Đế cấu-tạo cơ-thể con người một cách rất hợp-lý!
Nhưng, sao chúng ta lại không xử-dụng nó theo đúng ý của Ngai!!!

1-Ngài đặt hai mắt chúng ta ở đằng trước! Vì Ngài muốn chúng ta luôn hướng tới phía trước! Chứ không phải để chúng ta cứ ngoái nhìn về những sự việc ở phía sau!!!
2-Ngài đặt hai tai chúng ta ở hai bên là để chúng ta nghe từ hai phía!
Cả lời khen lẫn tiếng chê! Chứ không phải để chúng ta chỉ nghe từ một phía! Hoặc chỉ để nghe những lời tang-bốc êm tai!!!
3-Ngài tạo cho chúng ta chỉ một cái miệng và một cái lưỡi mềm-mại! Vì Ngài muốn chúng ta nói ít, nghe nhiều và chỉ nói những lời khôn-ngoan! Chứ không phải để chúng ta nói nhiều hơn nghe và nói những lời sâu-hiểm! Làm tổn-thương người khác!!!
4-Ngài đặt bộ não chúng ta trong một hộp sọ vững-chãi! Vì Ngài muốn chúng ta nên tích-lũy tri-thức! Những thứ chẳng ai có thể lấy đi! Chứ không phải chỉ chăm- lo tích-lũy những của-cải bên ngoài! Những thứ dễ-dàng bị mất-mát!!!
5-Ngài đặt trái tim chúng ta nằm trong lồng ngực! Vì Ngài muốn những tình-cảm yêu thương giữa những con người phải được xuất-phát và lưu-giữ tận nơi sâu-thẳm trong cõi-lòng! Chứ không phải ở nơi hời hợt bên ngoài .

Hồng Phúc sưu tầm

samedi 30 avril 2016

BÌNH AN

Chúa Nhật VI Phục Sinh - Năm C
BÌNH AN
Sợi Chỉ Đỏ
NGUỒN

mercredi 27 avril 2016

Xe đạp không người lái, do Google sáng chế





Driverless Bicycle in Holland

Với chiếc xe đạp không người lái do Google sáng chế ai cũng có thể xử dụng an toàn kể cả em bé chưa biết đi hay một người không thể xử dụng chân tay?



Nancy chuyển 

Thành phố người chết của Hoa kiều ở Philippines

Thành phố người chết của Hoa kiều ở Philippines

Tại thủ đô Philippines có một khu nghĩa trang với những ngôi mộ xây cất sang trọng như một thành phố thực thụ.
Tại Manila, thủ đô Philippines, có một khu nghĩa trang dành cho những người gốc Hoa sống ở nước này. Mỗi ngôi mộ đều được xây như những ngôi nhà dành cho người sống với đầy đủ phòng ngủ, phòng bếp, máy điều hòa và có cả nước sạch. Người thân khi đến viếng có thể ở lại vài ngày. 
 
Khu nghĩa địa có hẳn đường hai chiều không khác gì một con phố. Cách đây 200 năm, khi thực dân Tây Ban Nha kiểm soát Philippines, những người Trung Quốc lập ra khu nghĩa trang này vì họ bị cấm chôn cất ở khu vực của người Công giáo. Dân Trung Quốc tại đây tin rằng linh hồn người chết đi sang thế giới khác, còn ngôi mộ chính là nhà của họ ở trần thế. Vì vậy, có những ngôi mộ được thiết kế như căn nhà ba tầng. Trẻ em không được chôn ở đây mà được hỏa táng rồi đưa vào tòa nhà đặc biệt trong nghĩa trang
 
Nhiều ngôi mộ có đầy đủ tiện nghi hiện đại không khác căn nhà thông thường. Ở nghĩa trang còn có cả một nhà hàng địa phương. Một số cư dân Trung Quốc ở Philippines thậm chí còn cho biết họ được sinh ra tại nghĩa trang bởi thân nhân người quá cố khi đến thăm thường sẽ ở lại vài ngày. 
 
Nghĩa trang Trung Quốc còn là điểm du lịch, vé vào cửa là 200 peso (hơn 11 USD). Khách tham quan sẽ được giới thiệu đầy đủ, chi tiết về khu nghĩa trang. Du khách thích mạo hiểm thậm chí còn có thể thuê xe đạp đi dạo tại đây. 
 
Do được thiết kế giống nhà dành cho người sống nên có nhiều người vô gia cư dọn vào đây ở. Trước kia, một khu nghĩa trang ở phía bắc Manila có tới 11.000 người vô gia cư sinh sống. Chính quyền đã di dời họ sang nơi định cư mới, nhưng một vài người vẫn thích quay lại nơi này. 
 
Ngôi mộ được thiết kế như biệt thự với các ô kính nhiều màu sắc. 
 
Nhiều người Trung Quốc thậm chí thường xuyên sống ở đây như một căn hộ bình thường. 
 
Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài, rất khó tin đây là nơi được xây cất dành cho người quá cố. 
 
Khu nghĩa trang này chủ yếu do các doanh nhân Trung Quốc xây lên từ thời Philippines còn là thuộc địa của Tây Ban Nha. Các gia đình có điều kiện đều lựa chọn xây mộ hoành tráng để tỏ lòng thành với người thân đã qua đời. 
 
Nghĩa trang Trung Quốc hiện tại trông không khác gì một khu ngoại ô của những người đang còn sống. 
 
Bên trong một ngôi mộ ở nghĩa trang Trung Quốc, người ta có thể thấy ở đây cả những chiếc TV, điện thoại, mọi thứ đều sử dụng được. Nhà hàng địa phương được thiết kế cho những người thích ẩm thực trong nghĩa trang. 
 

(Theo Odditycentral)
Nancy Quách sưu tâm