vendredi 21 octobre 2011

Hawaii

Welcome to Hawaii


Aloha tower

Từ AloHa Tower nhìn xuống thành phố Honolulu Hawaii



nhìn gia đình anh Đức, anh Tài trên xe buýt


Welcome to Honolulu


Chờ chị Hạnh đang đi họp
trước state capitol



thánh Damien trước State Capitol (lo cho người cùi)

Cha Đamien đã dấn thân phục vụ những người bị bệnh phong hủi để rồi kết thúc cuộc đời bằng chính căn bệnh của những người cha đã săn sóc với sự bình thản được biểu lộ trong những dòng tâm sự cha viết cho bạn bè vài ngày trước khi trút hơi thở cuối cùng: "Tôi chết vì bệnh phong cùi, nhưng tôi là một thừa sai sung sướng nhất trên địa cầu này".

trong nhà State Capitol of Hawaii


sân sau state capitol


Queen of Hawaii





Gặp gỡ chị Anh, Hạnh nhà hàng Mandalay



King of Hawaii

Bãi biển Waikiki Honolulu




Quán cà phê ở Honolulu
 shopping center gần Aloha Tower




Hibiscus vàng nhụy đỏ biểu hiệu vùng Hawaii

 Arizona Memorial
Pearl Harbor Historic Sites




Thăm Hilo

Từ tàu Volendam nhìn vào đảo Hilo Hawaii



thăm vườn lan ở Hilo





thăm 'nut factory' macadamia




đoàn đi xem núi lửa Kilauea



núi lửa Kilauea Volcano (Hawaii) đang hoạt động có khói




 
trong Thurston larva tube của núi lửa cũ
  

Rain forest vùng Thurston lava tube


đi thăm nhà bảo tàng về núi lửa ở Hilo Hawaii





Rainbow Water fall ở Hilo



Thăm Kona ở Hạ Uy Di

 


Thăm đồn điền cà phê và đang thử đủ loại





Nhà thò painting Kona






Bãi biển ở Kona Hawaii
Kona beach




10/5 – Chân phước Damien Molokai (1840-1889)
Khi Joseph de Veuster sinh tại Tremelo, Bỉ, năm 1840, một số người ở Âu châu chưa biết về bệnh phong cùi. Lúc ngài qua đời ở tuổi 49, nhờ ngài mà khắp thế giới đều biết về bệnh này.
Phải nghỉ học từ lúc 13 tuổi để làm việc ở trang trại của gia đình. Sáu năm sau, ngài vào Dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu và Đức Mẹ (Congregation of the Sacred Hearts of Jesus and Mary), và lấy tên của vị y sĩ tử đạo hồi thế kỷ IV. Khi anh ngài là Pamphile, một linh mục cùng dòng với ngài, bị bệnh và không thể đến đảo Hawaii như được sai đi, Damien tự nguyện thay thế. Tháng 5/1864, 2 tháng sau khi đến vùng đất mới, ngài được thụ phong linh mục tại Honolulu và được sai tới đảo Hawaii.
Năm 1873, ngài đến đảo Molokai (thuộc địa của Hawaii), thành lập 7 năm trước. Mỗi nhóm truyền giáo đảm trách mỗi năm 3 tháng ở đó, nhưng Damien tình nguyện ở lại luôn, ngài chăm sóc bệnh nhân cả về thể lý lẫn tinh thần, và được chính phủ hỗ trợ.
Ngài cho xây dựng nhiều căn nhà, giáo đường, trường học và trại mồ côi. Vài năm sau, ngài được sự hỗ trợ của Dòng nữ Phanxicô Syracuse (Franciscan Sisters of Syracuse), bề trên là mẹ Marianne Kope.
Ngài bị bệnh phong và qua đời vì bị biến chứng. Theo yêu cầu, ngài được an táng tại Kalaupapa, nhưng năm 1936, chính phủ Bỉ đưa thi hài ngài về Bỉ. Một phần thi hài của ngài được giao lại cho người Hawaii sau khi ngài được phong chân phước năm 1995.
Khi Hawaii trở thành đảo quốc năm 1959, người ta chọn chân phước Damien là một trong hai tượng tiêu biểu tại Phòng điêu khắc (Statuary Hall) ở Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ (U.S. Capitol).

jeudi 20 octobre 2011

Họp mặt đại gia đình tại Sydney (10-2011)

Cô Chú Liễu Cô Vy Cô Chi
nhà Cô Vy

nhà Thu Vân

hội hoa Xuân Canberra

nhìn về Sydney

Blue Mountain -3 Sister


Vườn Nhật ở AuburnJelonan Caves



Sydney 2011

jeudi 31 mars 2011

mercredi 10 novembre 2010

Anh Tân Édouard team thắng giải sinh hoạt vào Happening Marketing 2011


Happening Marketing Groupe Pages Jaunes 2011

L'UdeS récolte trois podiums

L'équipe gagnante en communication-marketing, Jean-Philippe Chicoine, Marc Allard et Marie-Philip Guertin.
L'équipe gagnante en communication-marketing, Jean-Philippe Chicoine, Marc Allard et Marie-Philip Guertin.
30 mars 2011
Dans le cadre de la compétition du Happening Marketing 2011 qui se déroulait le week-end dernier à Montréal, les étudiants de la Faculté d'administration de l'Université de Sherbrooke ont récolté trois podiums. L'équipe composée de Marc Allard, Jean-Philippe Chicoine et Marie-Philip Guertin a raflé la première place du cas académique en communication-marketing.
La jeune équipe était particulièrement fébrile quant à ce podium. «Le Happening Marketing fut pour moi l'occasion de repousser mes limites et mettre à profit mes compétences, mentionne Marc Allard. Cela me confirme également qu'il est avantageux de s'impliquer dans différentes activités à l'Université». Les trois étudiants sont en deuxième année du baccalauréat en administration, concentration marketing.
L'UdeS s'est également distinguée avec une seconde place au quiz marketing, présenté par Infopresse. Pour l'occasion, Cathy Roy (marketing), Sabrina Moreau (management) et Nicolas Aubertin (management) ont dignement représenté le premier cycle de la Faculté d'administration.
Enfin, Sherbrooke a également raflé la première place dans la catégorie du volet social avec la participation d'Ariane Smith (comptabilité), d'Alexandre Champagne (management) et d'Edouard Truong (GIS), tous au baccalauréat en administration des affaires.
Le Happening Marketing souligne l'excellence, la réussite et le défi par le biais des volets académique, sportif et social. Cette année, 10 universités de l'est du Canada ont pris part aux différentes compétitions qui se déroulaient à l'École des sciences de la gestion de l'UQAM.
De plus, les organisateurs de cette 19e édition ont permis au public de suivre la compétition en direct grâce à l'utilisation du réseau social Twitter.
Comme à tous les ans, les équipes qui représentaient l'Université de Sherbrooke ont pu bénéficier du soutien de certains membres du corps professoral du Département de marketing de la Faculté d'administration.
Mentionnons qu'en 2010, l'Université de Sherbrooke avait accueilli la plus grande compétition universitaire en marketing au Canada pour la troisième fois depuis sa création en 1992.



U de S đã đoạt ba giải

Các đội chiến thắng trong truyền thông tiếp thị, Jean-Philippe Chicoine, Marc Allard và Marie-Philip Guertin.
Ngày 30 tháng 3 năm 2011
Reno Fortin 

Trong sự tham dự vào Happening 2011 Marketing, diễn ra cuối tuần qua tại Montreal, các sinh viên của Khoa Quản lý tại Đại học Sherbrooke đã đoạt ba giải. Nhóm nghiên cứu của Marc Allard, Jean-Philippe Chicoine và Marie-Philip Guertin đã giành được vị trí đầu tiên về đề tài  truyền thông tiếp thị.
Đội ngũ trẻ của Sherbrooke  đặc biệt được giải. "Marketing Happening ``là một cơ hội cho tôi để đẩy giới hạn của mình và sử dụng kỹ năng của tôi, theo ông Marc Allard. Tôi cũng xác nhận rằng đó là điểm thuận lợi để được tham gia vào các hoạt động khác nhau tại trường đại học.

Ba sinh viên trong năm thứ hai của chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Tiếp thị tập trung của UdeS cũng phân biệt với vị trí thứ hai ở câu hỏi tiếp thị, trình bày bởi Infopresse. Trong dịp này, Cathy Roy (tiếp thị), Sabrina Moreau (quản lý) và Nicolas Aubertin (quản lý) đã xứng đáng đại diện cho chu kỳ đầu tiên của Khoa Quản trị. 

Cuối cùng, Sherbrooke cũng đã giành vị trí đầu tiên trong danh mục  xã hội với sự tham gia của Ariane Smith (kế toán), Alexandre Champagne (quản lý) và Edward Truong (GIS), tất cả đều học về Cử nhân Quản trị Kinh doanh. 

Marketing Happening công nhận thành tích xuất sắc, và thách thức thông qua các thành phần học tập, thể thao và xã hội. Năm nay, 10 trường đại học ở miền đông Canada tham gia trong các cuộc thi khác nhau đã diễn ra tại Trường Quản lý Khoa học UQAM.Ngoài ra, các nhà tổ chức của các ấn bản 19 cho phép công chúng theo các đối thủ cạnh tranh trực tiếp thông qua việc sử dụng các mạng xã hội Twitter.Như mọi năm, các đội đại diện cho các trường Đại học Sherbrooke đã được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của một số thành viên của các giảng viên của Sở Khoa, Marketing Quản trị.Đề cập đến là trong năm 2010, Université de Sherbrooke tổ chức học tập đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong tiếp thị ở Canada lần thứ ba kể từ khi thành lập vào năm 1992.


Collation des grades  21-09-2013

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Linda TRƯƠNG lãnh học bổng của đại học Sherbrooke

 Linda Trương được học bổng 2002  (bourse d'excellence) về Cao học ngành Kỹ sư hóa học