mercredi 30 décembre 2020

Viêm Thấp Khớp Bs Wynn Trần


Viêm thấp khớp (RA) có thể chữa dứt hẳn? ===== Tôi nhận được nhiều câu hỏi về đau khớp ngón tay, cổ tay, và viêm khớp dạng thấp (Rheumatoid arthritis). Bài viết này chỉ ra những chẩn đoán và chữa trị bệnh RA mới nhất. # Viêm thấp khớp (RA) là gì? # Các triệu chứng của bệnh thấp khớp:
+ Viêm sưng đau nhức các khớp nhỏ như khớp ngón tay và cổ tay. Các khớp khác cũng có thể bị đau sưng, thường là bị sau khi đau nhức các khớp nhỏ, thường là cùng một bên với các khớp nhỏ bị đau nhức. + Tê cứng khớp vào buổi sáng hoặc sau khi thức dậy + Mệt mỏi, sốt, sụt cân và biếng ăn Các triệu chứng khác + Nổi mẩn trên da + Đau nhức mắt + Khó thở (do xơ cứng phổi) + Khô miệng (do viêm sưng tuyến nước bọt) + Tê nhức, mất cảm giác do viêm sưng dây thần kinh # Chẩn đoán bệnh viêm thấp khớp # Chữa trị bệnh viêm thấp khớp
# Tóm lại: - Bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh viêm nhức khớp phức tạp, lâu dài do hệ miễn dịch tấn công vào khớp và sụn làm đau viêm nhức - Để chữa trị bệnh hiệu quả, bệnh nhân cần gặp BS chuyên khoa xương khớp để chẩn đoán và cho phác đồ điều trị thích hợp - Hiện nay chúng ta có rất nhiều thuốc chữa bệnh thấp khớp hiệu quả, từ thuốc giảm đau nhẹ, thuốc đặc trị, cho đến hóa trị. Bệnh nhân nên chữa trị dứt hẳn triệu chứng để không bị hư và dị tật các khớp.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire