lundi 21 août 2023

Cầu Nguyện Nhiều. Vậy Để Được Gì...?

Cầu Nguyện Nhiều. Vậy Để Được Gì...?
 

Một người ngoại giáo hỏi tôi :
 
- Bạn “được” gì khi ngày nào cũng kiên trì cầu nguyện với Chúa như thế?
 
Tôi thành thật trả lời: 
 
- Thường thì tôi chẳng giành được gì cả, mà thực ra “mất” đi nhiều thứ: 
 
Tôi mất đi lòng tự cao
Tôi mất đi tính kiêu căng
Tôi mất đi sự tham lam
Tôi mất đi thói gian dối
Tôi mất đi tính nóng giận
Tôi mất đi tật xét đoán
Tôi mất đi sự hấp tấp
Tôi mất đi mong muốn phạm tội
Tôi mất đi lòng ghen ghét, hờn giận
Tôi mất đi sự chán nản, thất vọng và hèn nhát…
Đôi khi chúng ta cầu nguyện không phải là để giành được một điều gì đó, nhưng là để mất đi những thứ cản trở chúng ta trên con đường theo Chúa.
 
Cầu nguyện rèn giũa, thêm sức mạnh và chữa lành tâm hồn mỗi người. 
Cầu nguyện là kênh nối kết chúng ta trực tiếp với Chúa.
 
Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu, và các môn đồ kêu gọi chúng ta “cầu nguyện luôn” (1Tx 5, 17). Phải cầu nguyện luôn để chúng ta luôn quay về với Chúa, mở lòng hướng về sự hiện diện của Chúa, để lắng nghe điều Chúa nói với chúng ta, để đặt Chúa vào trong cuộc sống chúng ta và anh chị em chúng ta; nhất là để kết hiệp chúng ta với Thánh ý Chúa. Khi đó, nhờ cầu nguyện nhiều,chính chúng ta sẽ được biến đổi trở nên tốt lành và khi chúng ta được biến đổi trở nên tốt lành thì mọi việc cũng sẽ được biến đổi trở nên tốt đẹp hơn.
 
Ph.NGUYÊN

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire