samedi 26 août 2023

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI MỖI SÁNG TA ĂN 1 QUẢ TRỨNG

 ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI MỖI SÁNG TA ĂN 1 QUẢ TRỨNG 

 
Rất nhiều khi phần lớn chúng ta đều muốn ăn trứng vào bữa sáng hàng ngày. Lý do đơn giản là trứng rẻ, và dễ nấu và chúng ta có thể thao tác đơn giản để có món trứng chỉ trong vài phút khi phần lớn mọi người đều khá vội vã trước giờ đi làm.

Trứng là cách linh hoạt nhất để tăng lượng protein của bạn. Nhiều người trong chúng ta thích ăn trứng;  tuy nhiên, mọi người thường lo lắng rằng ăn trứng có thể gây tổn thương cho tim nếu ăn nó khá thường xuyên. Nhưng điều đáng nhớ ở đây là chúng ta không nên quá lo lắng nhiều về tác hại của việc ăn trứng: bạn cứ việc ăn trứng miễn là bạn vẫn khỏe mạnh, bạn có thể vô tư ăn trứng mà không cần lo lắng về việc mình tự gây hại cho bản thân.

Trứng cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta khi ăn chúng. Một quả trứng lớn chứa tới 70 calo và đó là một nguồn protein tuyệt vời giúp ổn định lượng đường trong máu và cung cấp cấu trúc cho cơ thể.  Trứng cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể người ăn và trứng cũng  rất giàu chất sắt. Cơ thể chúng ta hàng ngày sản xuất khoảng 11 axit béo thiết yếu cần thiết cho hoạt động đúng đắn của cơ thể, và theo khoa học dinh dưỡng thì trứng chứa thêm 9 loại axit béo nữa mà cơ thể chúng ta cũng rất cần thiết. Do đó, trứng thường được nhiều người xem là thức ăn tuyệt vời.

Lợi ích của trứng cho sức khỏe của chúng ta là điều đã được nói tới nhiều rồi, do đó ở đây, trong bài viết này, chúng tôi muốn thảo luận về những gì xảy ra cho cơ thể bạn khi bạn ăn một quả trứng vào bữa sáng hàng ngày.

1. Ăn trứng sẽ giúp bạn (có cảm giác) no trong một thời gian dài hơn:
Khi bạn ăn trứng vào bữa sáng thay vì bánh mì nướng hoặc ngũ cốc thông thường, protein và chất béo có trong trứng giúp duy trì mức năng lượng của bạn và cũng giữ cho bạn no lâu hơn. Bằng cách này, bạn có thể tránh ăn nhẹ vào giữa buổi sáng và suy cho cùng thì bạn ăn ít hơn trong cả buổi sáng đó.

2. Nguồn Protein:
Trứng được coi là nguồn protein đầy đủ nhất. Ngoài ra, trứng có chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà chúng ta phải dung nạp vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

3. Giảm cân: Theo các chuyên gia, trứng là thực phẩm giúp tạo cảm giác no rất tốt và an toàn nên khi ăn trứng sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn của bạn. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng, người ăn trứng thường xuyên vào bữa sáng sẽ ăn ít hơn (nạp ít calo hơn) trong suốt thời gian còn lại của ngày hôm đó nên giúp họ giảm được cân.

4. Tăng cường miễn dịch: Selenium là chất dinh dưỡng hỗ trợ hệ thống miễn dịch và điều chỉnh các hormone tuyến giáp trong cơ thể, trong khi trứng lại rất giàu selenium. Bởi vậy, thường xuyên ăn trứng vào bữa sáng cơ thể bạn sẽ có thêm khả năng chống lại tình trạng nhiễm trùng do vì nó giúp xây dựng được một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ trong cơ thể bạn.

5. Bảo vệ não: Choline trong trứng cũng giúp hỗ trỡ phát triển bộ não. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu choline có thể gây ra rối loạn thần kinh, giảm chức năng nhận thức, và dẫn đến chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

6. Giảm căng thẳng, lo âu: Có tới 9 loại axit amin khác nhau có sẵn trong trứng giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và giải phóng serotonin – một chất truyền dẫn thần kinh giữ tâm trạng của bạn ở trạng thái tốt. Vì vậy, ăn trứng vào bữa sáng mỗi ngày giúp bạn luôn bình tĩnh, tránh xa căng thẳng và lo lắng.

7. Điều chỉnh lượng cholesterol: Một quả trứng chứa tới gần 200ml cholesterol cần thiết cho cơ thể. Cholesterol trong trứng được coi là cholesterol tốt. Nó có thể giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và nâng cao mức cholesterol tốt. Do vậy ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp bạn bắt đầu ngày mới với mức cholesterol được điều tiết theo yêu cầu của cơ thể.

8. Bảo vệ thị lực: Trứng chứa hai chất chống oxy hóa là leutin và zeaxanthin có thể bảo vệ mắt của bạn khỏi bị tổn thương khi phơi nhiễm (tiếp xúc với) tia cực tím. Ngoài ra, các chất này cũng bảo vệ võng mạc của bạn, giúp mắt giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể khi bạn có tuổi.

9. Cải thiện làn da và mái tóc: Vitamin B-complex (tổng hợp) rất cần thiết để cho da, tóc, mắt và gan của bạn được khỏe mạnh, trong khi đó trứng lại là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin B-complex. Chất biotin trong trứng giúp cải thiện tóc, móng tay/chân và da của bạn. 

10. Giúp xương và răng chắc khỏe: Trứng là một trong số ít những nguồn vitamin D tự nhiên, ngoài tia nắng mặt trời, giúp kích hoạt sự hấp thụ canxi trong cơ thể, qua đó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa và nâng cao sức khỏe của tim mạch.

11. Giảm nguy cơ ung thư: Choline là 1 chất dinh dưỡng vĩ lượng có trong lòng đỏ trứng (chứ không phải trong lòng trắng) giúp cải thiện chức năng của gan và giảm thiểu nguy cơ ung thư vú ở nữ giới. Do vậy mỗi khi ăn thêm 1 lòng đỏ trứng thì bạn cũng không nên tự trách mình.

Tào Duy Linh dịch
Theo: Boldsky. 


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire