mardi 5 septembre 2023

KHUÔN MẶT thật của NỮ THẦN TỰ DO

 

KHUÔN MẶT thật của NỮ THẦN TỰ DO
 
Isabella Boye
 




Tượng Nữ Thần Tự Do tại Mỹ có khuôn mặt của một người phụ nữ Pháp sống trong thế kỷ thứ 19 tên là Isabella Boye. Năm 1878, khi ở tuổi 36, bà trở thành người mẫ̃u cho Tượng Nữ Thần Tự Do.
Năm 20 tuổi, bà kết hôn với nhà phát minh máy may 50 tuổi Isaac Singer, và sau khi ông qua đời, bà trở thành người phụ nữ giàu nhất nước Pháp.
Dĩ nhiên, bà đã không chịu cảnh góa phụ lâu. Vài năm sau, Isabella kết́ hôn với nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng lúc bấy giờ là Victor Reubsteth. Cuộc hôn nhân này khiến bà trở thành nữ bá tước Camposelice. Đã bước sang ngưỡng tuổi 40 nhưng nhan sắć của Isabella không hề phai nhạt.
Chính trong khoảng thời gian này, bà đã gặp Bertholdi, người đang tìm kiếm hình mâũ cho Tượng Nữ Thần Tự Do mà ông đang ấp ủ. Không có gì ngạc nhiên khi Bertholdi chọn bà làm hình mâũ cho Tượng Nữ Thần Tự Do bởi vì bà đã nhân cách hóa giấc mơ Mỹ.
Khuôn mặt của Isabella sắc sảo, nghiêm nghị, kiên quyết, rất hợp với ý tưởng của ông. Ông đề nghị bà bá tước làm mâũ và nhận được sự đồng ý. Vì thế khuôn mặt của nữ bá tước Isabella đã đi vào lịch sử với khuôn mặt bằng đồng của Tượng Nữ Thần Tự Do.

Posted by: lpk 116
 
Hồng Công chuyển

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire