mercredi 14 février 2024

DARWIN VỚI THUYẾT TIẾN HÓA / SỰ HIỆN HỮU CỦA THIÊN CHÚA.

 DARWIN VỚI THUYẾT TIẾN HÓA / SỰ HIỆN HỮU CỦA THIÊN CHÚA.



Năm 1859, Charles Darwin xuất bản cuốn “On The Origin of Species” (Về nguồn gốc muôn loài), đã trình bầy luận cứ của ông về sự Tiến Hóa (Evolution) và Chọn Lựa Tự nhiên (Natural Selection) trong thiên nhiên. Những ý tưởng này xuất phát từ sự quan sát của Darwin khi ông đi du lịch và nghiên cứu vòng quanh trái đất. Trong chuyến đi dài ngày này, Darwin đã sưu tầm và ghi chép lại những sự biến thái về hình thể (Changing of forms) và điều kiện sinh hoạt (living conditions) cũng như những điểm tương cận (similarity) trong cấu trúc của nhiều loại thú vật, sinh vật và cây cỏ tùy theo từng vùng. Cùng với sự khám phá được những mảnh xương từ thời tiền sử, Darwin đã cho ra đời môt lý thuyết được tóm gọn như sau:

1-Sự Tiến Hóa (Evolution) được coi là sự truyền giống với những cải biến theo thời gian, và tạo ra những giống mới, nhưng cùng một tổ tiên. Như Loài Người hiện tại là biến thái từ giống Khỉ tiền sử lông lá xù xì và không biết nói tiếng người (Picture 1). Khỉ tiền sử cùng muôn loài sinh vật lại là sự biến thái từ giống Cá có bốn chân. Cá bốn chân là sản phẩm từ môt đơn bào, không biết từ đâu đến trái đất, đơn bào này tự biến hóa thành các nhóm “đa bào”, rồi nhóm “đa bào” này tự tách ra thành các nhóm sinh vât khác, có đầu, mình và chân tay, rồi từ đó, biến hóa thành muôn loài như hiện tại và chia thành 4 nhóm: nhóm sống dưới nước (fish), nhóm sống vừa dưới nước vừa trên cạn (amphibians), nhóm hoàn toàn sống trên cạn (animals) gồm chim muông, thú rừng, và nhóm loài người (Human Beings) (Picture 2)

2-Động cơ mà Darwin giả định cho sự Tiến Hóa là sự Chọn Lựa Tự Nhiên. Sự chọn lựa tự nhiên đã buộc các dòng giống phải tự thích hợp với môi trường mới. Từ đó, sản sinh ra các giống mới. Vì nguồn cung cấp cho sự sống rất hạn chế, cho nên các thế hệ sau phải chọn lựa thay đổi để sống còn, thí dụ như các con chim có mỏ ngắn sống ở vùng rừng rậm bao la có nhiều thức ăn là sự biến thái của các con chim có mỏ dài, sống ở những nơi có cây cối cao, chen chúc, hoặc là vùng nước sâu, chim cần có mỏ dài để có thể mổ được thức ăn dưới sâu. Hầu như tất cả mọi sinh vật, thực vật đã tự thay đổi bản thân cho thích hợp với môi trường thiên nhiên quanh mình.

3-Darwinism đã tạo ra một lý thuyết Vô Thần, chối bỏ sự hiện hữu của Đấng Tạo Hóa đã tạo ra muôn loài muôn vật. Lý thuyết của Darwin không chấp nhận có một Đấng Toàn Năng thiêng liêng làm chủ vũ trụ, như vậy, Darwin không tin có sự giáng thế của Chúa Jesus, không tin có sự Cứu Rỗi, không tin có Linh Hồn, Đời Sau, Thiên Đàng hay Địa Ngục. Sự hiện hữu của muôn loài trên trái đất đều đến từ sự Ngẫu Nhiên: Ngẫu nhiên xuất hiện, ngẫu nhiên biến thái, và ngẫu nhiên tiêu hủy.

Điều lạ lùng là lý thuyết Darwinism đơn giản và có nhiều lỗ hổng (Loopholes) như thế lại đã chinh phục được khá nhiều những nhà khoa học, nghiên cứu gia trên khắp địa cầu. Đến Thế kỷ 20, với sự đào bới được những cái sọ Người-Khỉ và Người Nguyên Thủy, nhiều khoa học gia đã hệ thống hóa về sự hiện diện của Nhân Loại và mọi sinh vật như sau:

-100,000 năm trước : Loài người hiện tại.

-2 triệu năm trước: Người thuộc đời đồ đá

-60 triệu năm trước:  Khủng Long

-58 đến 37 triệu năm: loài ngựa, heo, và các súc vật nuôi

-408 triệu năm: Loài lưỡng thê

-505 triệu năm: Loài cá đầu tiên

-Từ 3 đến 2 tỷ năm: Loài tảo – Sự sống đầu tiên xuất hiện.

Điều quan trọng là hệ thống này vẫn được giảng dạy trong các trường học trên toàn thế giới, dưới đề tài “Geologic Time Scale”, “The Big Bang Theory”, hoặc “Evolution and Natural Selections”, trong khi Thuyết về Đấng Tạo Hóa (The Theory of Creation) lại chỉ được giảng trong những trường học Công Giáo.

Trở lại vấn đề Darwinism và thuyết Tiến Hóa cũng như sự Lựa Chọn Tự Nhiên, có thể nói, bất cứ nhà khoa học nào có trình độ tri thức tinh vi đều cho rằng những điều mà Darwin tuyên bố về nguồn gốc của muôn vật chỉ là môt giả thuyết (hypothesis, assumption), không phải là Định Luật (Law), cho nên ai muốn đọc cho vui thì đọc, không bắt buộc phải tin như những Định Luật về Bảo Toàn Năng Lượng và các Định Luật về Toán Học. Vì thế mà hầu như toàn thể các nhà khoa học xuất chúng đều đả phá Darwinism và đều tin rằng phải có bàn tay Thiên Chúa, mới có sự sống của muôn loài, muôn vật. Một trong những nhà Khoa Học Vĩ đại nhất của nhân loại là Pascal đã nói: “Khoa học nông cạn làm cho người ta xa rời Thiên Chúa; khoa học tinh vi làm cho người ta gần Thiên Chúa.” (Xin đọc bài viết đính kèm: Khoa Học và Công Giáo).

Có khoảng trên 100 cuốn sách nổi tiếng Thế Giới chống lại Darwinism, trong đó có 4 cuốn sách được giảng dậy trong các trường Đại Học Mỹ là: “Finding Darwin’s God”, của Kenneth R. Miller; “Science on Trial – The Case for Evolution” của Douglas J. Futuyma; “Darwin on Trial” của Phillip E. Johson; và “The Battle of Beginnings” của Del Ratzsch. Tác giả của 4 tập tài liệu nghiên cứu này đều các khoa học gia, Tiến Sĩ, Giáo Sư Đại Học, Bác Sĩ, chuyên viên nghiên cứu về Nhân Loại Học. Những khoa học gia này đã chứng minh bằng DNA và các phương pháp giải phẫu tinh vi cũng như về Di Truyền Học để kết luận của họ đều quy về một điểm: Phải có một Đấng Tạo Hóa đã tạo ra muôn loài, muôn vật, ngược lại, không thể có phương trình: “0 = 1”, có nghĩa là không thể có việc “đột nhiên từ Số Không, bỗng nẩy ra môt chủng loại mới.” Theo các nhà khoa học chính thống, thì phải có bàn tay của Đấng Tạo Hóa đã tạo ra “quả trứng”, từ “quả trứng mới nẩy ra con gà”, chứ không thể có sự kiện là “tự trong không trung có một quả trứng, trứng nở thành con gà…”

Thực tế, lý luận về Natural Selection (Lựa Chọn Tự Nhiên), đã tạo ra những phim giả tưởng về những “Mutant Men” là nhân vật có khả năng đặc biệt, phá vỡ các định luật Vật Lý về trọng lực, trọng lượng, thí dụ như The X-Men có đủ loại năng lực như mắt phun ra lửa, người biến hình từ hình dáng nọ sang hình thức kia, Spider Man phóng ra màng lưới nhện, Batman, Superman, Super Woman, và Iron Man đều bay lượn hơn chim đại bàng…Tất cả những nhân vật đặc biệt kia đã tự tạo cho mình những năng lực, mà không cần đến bàn tay Thượng Đế. Bên cạnh sự “tự biến hóa” của các sinh vật, Darwin cũng cho các loại Thực Vật, cây cỏ có khả năng thay đổi theo môi trường như Lá Dương Xỉ ở chỗ khí hậu nóng thì mỏng, Lá Dương Xỉ khi sinh trưởng ở chỗ khí hậu lạnh thì tự làm cho lá dầy lên để chống lạnh!

Thật là lạ lùng, chẳng khác gì chuyện Tề Thiên Đại Thánh là một cục đá tự nứt ra thành con khỉ thông minh và có quyền lực vô song, vác gậy lên tấn công Ngọc Hoàng Thượng Đế, đánh văng cả Thiên Lôi, Thái Thượng Lão Quân, làm Thượng Đế hãi quá, phải nhờ đến Đức Phật Quán Âm thu phục.

Vì thế, nếu không có lòng tin vào một Đấng Toàn Năng đã tác tạo ra muôn vật, muôn loài thì không một Con người nào có thể giải thích nổi tại sao các sinh vật, từ Con Người đến Khỉ, đến Heo, Gà, Chim, dã thú, rắn rết…. đều có các bộ phận như nhau: đầu, mình, chân tay (hay đuôi), cũng có ruột, gan, lòng, mật, miệng (mồm) để tiêu thụ, và hậu môn để tống cặn bã ra ngoài. Ngay cả giống Sứa, tuy mồm và hậu môn cùng một chỗ nhưng cũng có tác dụng như nhau: tiêu thụ rồi tống xuất cặn bã. Giun và côn trùng cũng có miệng và hậu môn, không khác gì các sinh vật khác.  

Đó là lý do mà hầu như toàn thể các nhà khoa học tinh vi đều tin có Thiên Chúa (God). Newton là một nhà khoa học vĩ đại sớm nhất của Nhân loại, cũng là một người Công Giáo thuần thành.

Hiện nay, nếu kể cả những người theo Đạo Chúa (Christian, không phải Công Giáo) và người Công Giáo (Catholic), thì có hơn 2 tỷ 800 triệu người đã đặt lòng tin vào sự Giáng Thế của Chúa Jesus qua những phép Lạ mà Người làm trên mặt đất cùng những lời giảng của Ngài. Ngay cả gần 2 tỷ người theo đạo Islam, tôn thờ  Ngài Muhammad (Mohamed) cũng tin Ngài Mohamed là môt Đấng Tiên Tri do Thiên Chúa sai xuống trần để cải tạo loài người.

Nói tóm lại, không thể có sự Ngẫu Nhiên mà mọi sinh vật, thực vật có mặt trên trái đất, mà phải có một Đấng Toàn Năng, mà nhân loại gọi là God, là Thiên Chúa, là Đấng Tối Cao, đã tạo dựng và làm chủ muôn vật hữu hình và vô hình. Chúa Jesus chính là Con Thiên Chúa đã xuống trần để cứu nhân loại đang chìm ngập trong tội lỗi, và chỉ đường cho con người nên Thánh để sau khi nhắm mắt lìa trần, sẽ được nhìn thấy ánh sáng đích thực của Thiên Chúa.


Chu Tất Tiến. 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire