mardi 7 mars 2023

HẠT LÚA MÌ

 Ngày xưa có một người nông dân trồng loại lúa mì tuyệt vời nhất. Mỗi mùa, anh ấy đều giành được giải thưởng cho loại lúa mì ngon nhất trong quận của mình.

Một người phụ nữ khôn ngoan đã đến gặp anh ta để hỏi anh ta về thành công của anh ta.

Anh ấy nói với cô ấy rằng điều quan trọng là chia sẻ hạt giống tốt nhất của anh ấy với những người hàng xóm để họ cũng có thể gieo hạt giống đó.

Người phụ nữ khôn ngoan hỏi: “Làm thế nào bạn có thể chia sẻ hạt giống lúa mì tốt nhất của mình với những người hàng xóm khi họ cạnh tranh với bạn hàng năm?”

“Đơn giản thôi,” người nông dân trả lời. “Gió phát tán phấn hoa từ lúa mì của mọi người và mang nó từ cánh đồng này sang cánh đồng khác. Nếu những người hàng xóm của tôi trồng lúa mì kém chất lượng, thì quá trình thụ phấn chéo sẽ làm giảm chất lượng lúa mì của mọi người, kể cả của tôi. Nếu tôi muốn trồng loại lúa mì tốt nhất, tôi cũng phải giúp những người hàng xóm của mình trồng loại lúa mì tốt nhất.”

Đây không chỉ là lời khuyên tuyệt vời để trồng trọt những vụ mùa tốt nhất, mà còn là lời khuyên tuyệt vời cho cách sống của bạn.
Nếu bạn muốn sống một cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc, hãy giúp người khác tìm thấy hạnh phúc.

Hãy nhớ rằng: Giá trị cuộc sống của bạn được đo bằng những cuộc đời mà bạn tiếp xúc bằng tình yêu, lòng tốt, sự tôn trọng và hy vọng.

IMG_5936.JPG

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire