lundi 15 avril 2024

Nước đun sôi và nước đóng chai

Nước đun sôi & nước đóng chai

 BM

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại nước đóng chai hoặc nước đóng bình có chứa các hạt nhựa nano, chúng rất nhỏ và có thể xâm nhập vào ruột và phổi của chúng ta. Từ đó, chúng đi theo máu đến não và tim, nói chung là có thể xâm nhập vào cơ thể con người.


Nước là nguồn sống, và việc uống đủ nước mỗi ngày là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người.

BM

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước đóng chai, và không ít người cho rằng nước máy không ngon, sạch và tiện lợi bằng nước đóng chai hoặc đóng bình, nên họ thường mua loại nước này để uống.

Vậy, câu hỏi đặt ra là: Liệu uống nước đun sôi hay uống nước đóng chai sẽ tốt hơn cho sức khỏe?

Để giải quyết vấn đề này, trước tiên chúng ta cần hiểu về một khái niệm, đó là vi nhựa.

BM


Vi nhựa hiện diện hầu như ở khắp mọi nơi, và nó gây ra mối đe dọa nhất định đối với môi trường sinh thái và sức khỏe của con người.

Uống nước đóng chai lâu dài có thể dẫn đến một số nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, lý do chủ yếu là do vi nhựa.

BM


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại nước đóng chai hoặc nước đóng bình có chứa các hạt nhựa nano, chúng rất nhỏ và có thể xâm nhập vào ruột và phổi của chúng ta. Từ đó, chúng đi theo máu đến não và tim, nói chung là có thể xâm nhập vào cơ thể con người.

Hơn nữa, khi nước đóng chai hoặc nước đóng bình bị nung nóng hoặc bị va đập, những mảnh vụn nhỏ bé này sẽ xâm nhập vào nước. Do đó, việc uống nước đóng chai thực sự tiềm ẩn một số nguy cơ nhất định cho sức khỏe.

BM


Tương tự, nước máy cũng chứa một lượng vi nhựa nhất định. Tuy nhiên, đa số mọi người khi sử dụng nước máy tại nhà sẽ đun sôi nước, sau đó uống nước nguội hoặc nước ấm.

Nước đun sôi có thể loại bỏ tới 84% vi nhựa nano. So sánh với nước đóng chai không đun sôi, rõ ràng việc sử dụng nước máy đun sôi tại nhà sẽ tốt cho sức khỏe hơn về lâu dài.

BM


Do đó, khuyến cáo nên đun sôi nước để loại bỏ vi nhựa, giảm lượng vi nhựa xâm nhập vào cơ thể, góp phần bảo vệ sức khỏe.

Như đã đề cập ở trên, vi nhựa hiện diện hầu như ở khắp mọi nơi. Vậy làm thế nào để giảm thiểu lượng vi nhựa xâm nhập vào cơ thể?

Đầu tiên, hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Xã hội hiện đại sử dụng rất nhiều đồ nhựa dùng một lần như: chén, muỗng, nĩa... Nên hạn chế sử dụng những vật dụng này và thay thế bằng các vật liệu khác.


Thứ hai, hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn có bao bì nhựa. Thực phẩm chế biến sẵn thường rất ngon miệng, nhưng thực phẩm đóng gói bằng nhựa dễ bị ô nhiễm vi nhựa.


BM
Đặc biệt, các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm có thể chứa vi nhựa chưa phân hủy.

Có thể nhiều người không ngờ rằng, uống nước đóng chai và nước đóng bình lại không tốt cho sức khỏe bằng cách đun sôi nước tại nhà.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách lựa chọn nước uống phù hợp trong tương lai.

Tất nhiên, nếu bạn muốn cải thiện hương vị nước, bạn có thể mua nước đóng chai hoặc nước đóng bình và đun sôi để uống. Vì quá trình đun sôi ở nhiệt độ cao có thể loại bỏ vi nhựa và các chất khác trong nước.

BM


Ngoài ra, hãy hạn chế sử dụng đồ nhựa trong sinh hoạt hàng ngày để giảm thiểu lượng vi nhựa xâm nhập vào cơ thể, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Li Hua  _  Bảo Vy 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire