jeudi 5 novembre 2020

Các Địa Danh Gắn Với Lịch Sử Nước Mỹ

 Các địa danh gắn với lịch sử nước Mỹ

Mỹ có hơn 2.600 di tích lịch sử quốc gia đóng vai trò như "chứng nhân", các địa điểm này có tác động đáng kể thông qua sự kiện, con người, mốc thời gian, phát hiện khảo cổ...





Cầu Brooklyn, New York: Hoàn thành vào năm 1883, cầu Brooklyn là điểm tham quan nổi tiếng hàng đầu của New York. Cây cầu kết nối 2 khu Manhattan và Brooklyn bị chia cắt bởi sông East. Là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất nước Mỹ, công trình này trở thành di tích lịch sử quốc gia kể từ năm 1964. Với trụ nhịp chính dài 486 m, Brooklyn cũng là cây cầu treo đầu tiên làm bằng thép. Ngày nay, hàng nghìn phương tiện và người đi bộ băng qua cây cầu mỗi ngày. Ảnh: TTstudio.




Old San Juan, Puerto Rico: Khu định cư lâu đời nhất ở Puerto Rico Old San Juan là một phần không thể thiếu của di sản Latino ở Mỹ. Khu San Juan đầy màu sắc, có kiến ​​trúc Gothic, Baroque và Phục hưng. Ngoài việc là một quận trong danh sách các di tích lịch sử quốc gia, Old San Juan cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Ảnh: Photo Spirit.




Taos Pueblo, New Mexico: Nằm gần thị trấn Taos, Taos Pueblo là một trong những cộng đồng Pueblo lâu đời nhất ở Mỹ. Taos Pueblo nổi bật với các tòa nhà nhiều tầng, theo phong cách gạch nung có niên đại từ thế kỷ 13 và 14. Địa điểm này vẫn là nơi sinh sống của các dân tộc Puebloan nói tiếng Taos bản địa. Ảnh: Vladislav Gajic.




Thư viện Quốc hội, Washington DC: Thư viện Quốc hội Mỹ là cơ quan văn hóa liên bang lâu đời nhất trong cả nước và cũng là thư viện lớn nhất thế giới. Tại nơi đây, du khách có thể tìm thấy văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu của Mỹ. Bên cạnh việc trực tiếp đến tham quan, bạn cũng có thể trải nghiệm nơi đây trong dịch vụ chuyến đi ảo. Ảnh: Sean Pavone.




Đồn điền Oak Alley, Louisiana: Khởi đầu là đồn điền trồng mía, Oak Alley đã tồn tại trong hơn 200 năm. Ngày nay, du khách đến đây để tìm hiểu về lịch sử của chế độ nô lệ. Bất động sản rộng hơn 11 ha có hàng sồi kép dẫn đến ngôi nhà chính. Cảnh quan và kiến ​​trúc giúp Oak Alley có được danh hiệu di tích lịch sử quốc gia. Ảnh: FilippoB.




Biltmore Estate, North Carolina: Tọa lạc tại Asheville, Biltmore Estate mang đến du khách cái nhìn thoáng qua về cuộc sống sang trọng thuần túy. Nơi đây là dinh thự thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất ở Mỹ với nội thất xa hoa và khu vườn tuyệt đẹp. Ngày nay, địa điểm này được vận hành như một điểm thu hút du khách với các chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Ảnh: Thomas Kreulen.




Eastern State Penitentiary, Pennsylvania: Eastern State Penitentiary từng là nhà tù đắt nhất thế giới. Một trong những tù nhân nổi tiếng nhất trước đây là trùm gangster khét tiếng Al Capone. Sau gần 200 năm, khu phức hợp đồ sộ và đổ nát Eastern State Penitentiary trở thành bảo tàng lịch sử. Du khách tham quan nhà tù có thể đến thăm phòng giam của Al Capone. Ảnh: Conchi Martinez.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire