jeudi 24 septembre 2020

Ăn tối sớm có thể giúp đốt cháy chất béo và giảm lượng đường trong máu


Khi còn nhỏ, chúng ta luôn được người lớn tuổi dặn ăn tối sớm. Đó là cách sống lành mạnh, họ nói. Nhiều lúc, chúng ta có thể đã phớt lờ những lời cảnh báo của họ và lẻn vào một bữa ăn khuya. Khi chúng ta lớn lên, ăn tối muộn dần dần trở thành thói quen của nhiều người. Mặc dù chúng ta vẫn tiếp tục đọc về những cạm bẫy của việc ăn khuya vào buổi tối, cuộc sống của chúng ta trở nên bận rộn đến mức chúng ta dường như không thể bỏ được thói quen đó.



Hóa ra, các trưởng lão của chúng tôi đã đúng. Theo một nghiên cứu được công bố gần đây trên Tạp chí Nội tiết Lâm sàng & Chuyển hóa của Hiệp hội Nội tiết, ăn tối muộn có liên quan đến tăng cân và lượng đường trong máu cao.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Jonathan C. Jun, cho biết: “Chúng tôi đã biết về một nghiên cứu khác cho rằng ăn khuya có liên quan đến béo phì và bởi vì mối liên hệ không giống như nguyên nhân, nên chúng tôi muốn xem xét vấn đề này một cách chặt chẽ hơn. phó giáo sư y khoa tại Đại học Johns Hopkins.




Ăn tối sớm, người đàn ông ăn mì vào ban đêm

Động cơ chính của nhóm nghiên cứu là tìm hiểu xem liệu ăn khuya có thực sự làm thay đổi quá trình trao đổi chất theo hướng làm tăng bệnh béo phì hay không. Trước đây, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã lưu ý rằng ăn tối muộn có thể dẫn đến nhiều mối nguy hại cho sức khỏe như bệnh tim và béo phì, trong số những bệnh khác. Các chuyên gia nói rằng khi ai đó trì hoãn việc ăn uống, cơ thể họ sẽ trì hoãn việc chuẩn bị đi ngủ. Điều này cuối cùng có thể ảnh hưởng đến trí nhớ hoặc quy định của một người cho ngày hôm sau.

Nghiên cứu mới này giải thích rõ hơn về điểm đó và giúp chúng ta hiểu chính xác việc thường xuyên ăn tối muộn có thể liên quan trực tiếp đến việc tăng cân như thế nào.



Nghiên cứu chứng minh điều gì? (What does the study prove?)



Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 20 tình nguyện viên khỏe mạnh (10 nam và 10 nữ) để xác định cách cơ thể họ chuyển hóa bữa tối được ăn vào lúc 10 giờ tối. thay vì 6 giờ chiều, tất cả những người tham gia nghiên cứu đều đi ngủ lúc 11 giờ đêm.

Kết quả cho thấy khi ăn tối muộn, lượng đường trong máu cao hơn và lượng chất béo bị đốt cháy thấp hơn. Đây cũng là trường hợp của những người có bữa ăn nhỏ.

Ăn tối sớm, đồ ăn trên bàn

Jun cho biết: “Các nhà nghiên cứu khác đã thực hiện công việc tương tự khi xem xét nhịp sinh học và chế độ ăn uống, và các phòng thí nghiệm khác đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn uống lệch pha với nhịp sinh học bình thường của cơ thể, bạn sẽ không chuyển hóa glucose theo cách tương tự.


Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy rằng so với những người ăn tối sớm hơn, lượng đường trong máu của những người ăn muộn cao hơn gần 20% và việc đốt cháy chất béo của họ giảm gần 10%.


Tác giả đầu tiên của nghiên cứu Chenjuan Gu, Ph.D., một nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Johns Hopkins, cho biết: “Những tác động mà chúng tôi đã thấy ở những người tình nguyện khỏe mạnh có thể rõ ràng hơn ở những người bị béo phì hoặc tiểu đường, những người đã có sự trao đổi chất bị tổn thương. bản tường trình.




Ăn tối sớm, người phụ nữ ăn nhẹ

Điều thú vị là các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng không phải tất cả mọi người đều phản ứng với việc ăn các bữa ăn muộn theo cùng một cách. Theo họ, những người quen ngủ sớm sẽ có biểu hiện tồi tệ nhất khi được cho ăn muộn. Mặt khác, những người đã quen với việc thức quá nửa đêm dường như không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong bữa ăn của họ.

Do đó, người ta kết luận rằng có sự khác biệt trong quá trình trao đổi chất của mọi người khiến họ dễ bị ăn muộn hơn hoặc chỉ đơn giản là không ảnh hưởng đến họ.

These findings may help people cultivate good eating habits. (Những phát hiện này có thể giúp mọi người xây dựng thói quen ăn uống tốt) Mặc dù nghiên cứu mới này được thực hiện với những người trẻ tuổi và tình nguyện viên có cân nặng khỏe mạnh, nhưng nó vẫn cung cấp cho chúng ta đầy đủ thông tin để sửa đổi thói quen ăn uống của mình. Điều này chứng tỏ việc trau dồi thói quen ăn uống tốt là điều cần thiết để phòng bệnh. Những thói quen ăn uống này thậm chí có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim sau này trong cuộc sống.




Ăn tối sớm, salad

Theo nhóm nghiên cứu, bữa tối là bữa ăn lớn nhất trong ngày của hầu hết người lớn về lượng calo. Điều này là do lối sống bận rộn của chúng ta ngày nay, hầu hết chúng ta đều vội vàng ăn sáng và ăn trưa. Điều này dẫn đến việc chúng ta ăn muộn hơn và nhiều hơn chúng ta nên làm. Trên thực tế, vội vàng qua bữa sáng và bữa trưa khiến bạn thèm một bữa ăn lớn vào đêm muộn. Như nghiên cứu này đã nhấn mạnh, điều này có thể dẫn đến một số khó khăn trong quá trình chuyển hóa glucose hoặc chất béo ngay cả ở những người trẻ tuổi.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire